หนุ่มเล่าวินาที เห็นลุงเก็บขยะมาแอบดูที่ร้าน เลยให้ของไปขาย

หนุ่มเล่าวินาที เห็นลุงเก็บขยะมาแอบดูที่ร้าน เลยให้ของไปขาย

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่หลายๆคนต่างพูดถึง และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก สำหรับเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้น โดยผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Chalad Ton Booncid ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความของลุงเก็บขยะท่านหนึ่ง โดบได้ระบุข้อความว่า

ประมาณอาทิตย์ที่แล้ว ลุงคนนี้เเต่งตัวรองเท้าไม่ใส่เสื้อผ้าเก่าๆมาแอบด้อมๆมองๆผมในมุมมืดที่อยู่ห่างจากร้านผมขายของประมาณ20-30เมตรประจำ

ผมเห็นเเบบนั้นผมก็เลยได้เดินไปถามพี่วินมอเตอร์ไซค์และคนแถวย่านที่ผมขายของ เขาบอกว่าเจอลุงคนนี้บ้างแต่ไม่บ่อยนัก คนย่านนี้บอกว่าลุงเขาเก็บของเก่าบ้าง บางวันตอนเช้าจะไปขอข้าวกับพระกินย่านแยกอโศกตอนเช้า เรื่องการพักกินอยู่หลับนอนไม่รู้ว่าแกไช้ชีวิตยังไง

แล้วดึกๆอีกวันเเกก็มาอีก ผมเลยตัดสินใจเดินเข้าไปถามลุงว่า ลุงมาทำอะไรครับผมเห็นลุงมามองผมตั้งนานเเล้ว ลุงมีอะไรหรือเปล่า ลุงเเกบอกว่า ลุงชอบงานของผม ผมเลยถามแกว่าถ้าชอบงานแล้วทำไมไม่เดินเข้ามาดูละลุง ลุงแกตอบว่าลุงไม่กล้ามาดูหรอกลุงกลัวผมจะว่าและกลัวลูกค้าจะรังเกลียดลุง

ผมเลยเรียกลุงมาดูงานผมที่ร้าน ลุงเเกบอกว่าชอบงานของผมมาก แกอยากได้วิชาจากผมเพื่อเอาไปซื้ออาหารกิน แกไม่อยากเป็นอยู่เเบบนี้เเล้ว

ผมเลยจะสอนลุงแต่ผมไม่มีคีมเผื่อไว้นอกจากของผมเอง ผมเลยเเนะนำให้ลุงเอาของผมไปขายแล้วนำต้นทุนมาคืนผม ให้ลุงเอากำไรไปซื้อคีมมาแล้วผมจะสอนให้วันหลัง

พอผมตกลงเอาของใส่ถุงเพื่อเตรียมให้ลุงไปขาย

ลุงก็ได้จับถุงแล้วรีบเดินหนีไปอย่างเร็วจนผมคิดว่า คงจะไม่น่าได้เจอกันอีกแล้วละ ลุงคงเอาของผมหนีไปแล้ว (ของที่ให้ไปผมบอกลุงว่าให้ลุงไปขายเอากำไล เอาต้นทุนมาคืนผม)

แต่เมื่อคืน

ตอนที่ผมกำลังยุ่งกับลูกค้ามีอ้อมกอดอุ่นๆจากใครบางคนมากอดผม พอผมหันไปเป็นลุงคนเมื่อวานครับ

แกบอกว่าแกขายใด้3000บาท แกเอาต้นทุนมาคืนผมจำนวน2000 ลุงเเกบอกว่าแกดีใจที่สุดเลย แกไม่ต้องไปเก็บขยะไม่ต้องไปขอข้าวขอเงินคนเขากินแล้ว ต่อไปนี้แกจะได้มีเสื้อผ้าใหม่ มีรองเท้าใหม่

เอาจริงๆผมไม่คิดว่าผมจะได้ของคืนแล้ว เพราะว่าแกเล่นได้ของแกรีบเดินหนีไปอย่างเร็วเลย วันนี้ผมเลยถามลุงเเกว่าทำไมเมื่อวานลุงต้องรีบเดินขนาดนั้น

ลุงแกตอบว่าลุงต้องรีบไปขายงานนี้ที่ซอยตรอกข้าวสาร (ตรอกข้าวสารอยู่ห่างจากผมสิบกว่าโล) เเกกลัวไม่ทันเดี๋ยวจะเช้าก่อน ตอนเช้าลุงแกต้องไปขายที่วัดเชตุวันอีก (วัดนี้ผมไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน)

บางทีการให้แค่นิดเดียวอาจทำให้คนลืมตาอ้าปากใด้ทั้งชีวิต

โพสต์ดังกล่าว

เอาใจช่วยนะคะ

ภาพจาก Chalad Ton Booncid

ภาพจาก Chalad Ton Booncid

ภาพจาก Chalad Ton Booncid

โพสต์ดังกล่าว

ขอบคุณ Chalad Ton Booncid

เรียบเรียง viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ