หนูน้อยนั่งร้องไห้ โดนสั่งให้เลิกขายกระทง

หนูน้อยนั่งร้องไห้ โดนสั่งให้เลิกขายกระทง

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่มีคนต่างพูดถึงและแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก สำหรับเรื่องราวของลิขสิทธิ์กระทง ที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ในขณะนี้ ล่าสุดมีหนูน้อยโดนอีกรายแล้ว โดยแม่ของเด็กหญิง 10 ขวบโพสต์เฟซบุ๊ค ระบายถูกเจ้าหน้าที่ของเทศบาลในจังหวัดขอนแก่นสั่งห้ามเด็กหญิง 10 ขวบขายกระทงลายลิขสิทธิ์ เด็กนั่งร้องไห้รีบเก็บกระทงใส่ถุงกลับคืนทั้งที่ขายได้เพียงกำไรใบละ 5 บาท

โดยได้โพสต์ระบุข้อความว่า ลูกสาวได้ตั้งโต๊ะขายกระทงเป็นลายการ์ตูน ที่บริเวณริมบึงหนองโคตรในเขตเทศบาลตำบลบ้านเป็ดอำเภอเมืองจังหวัดขอนแก่นโดยเด็กหญิงขายได้ก่อนหน้านี้ 4 อันได้กำไรใบละ 5 บาทหลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่ สวมเสื้อกั๊กประมาณ 5ถึง6 คนเดินมาบอกกับเด็กหญิง 10 ขวบว่าให้เลิกขายกระทงไม่งั้นจะถูกจับลิขสิทธิ์ ทำให้เด็กหญิงร้องไห้และรีบเก็บกระทงเหล่านั้นใส่ถุงทั้งที่เพิ่งจะขายได้สี่อันกำไลอันละ 5 บาทเท่านั้น

ซึ่งนางรจนา สีหามาตย์ แม่ของเด็กหญิงโดยไม่ขอให้สัมภาษณ์ แต่ใหข้อมูลว่า ตนเองมีอาชีพทำสไลเดอร์ และเปิดให้เด็กระบายสีปูนปลาสเตอร์ซึ่งเด็กหญิง 10 ขวดนี้เป็นลูกสาวจึงผุดไอเดียที่จะทำกระทงขายข้างข้างพื้นที่ที่แม่ทำเอาสไลเดอร์ของเล่น ให้เด็กคนอื่นเล่น โดยกระทงทำจากอาหารปลาหลากสีสันเป็นรูปลายการ์ตูนต่างๆโดยเด็กหญิงได้นำเอาขึ้นมาวางขายบนโต๊ะเพื่อที่จะขายให้กับใครคนในขบวนแห่ของเทศบาลแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองขอนแก่นเนื่องจากว่ามีการแห่ขบวนกระทงเด็กหญิงคาดว่ามีคนเยอะจึงนำกระทงออกมาขายซึ่งคิดเป็นกำไรกระทงได้เพียงอันละ 5 บาทเท่านั้น

ก่อนหน้าที่จะมีเจ้าหน้าที่มาบอกให้เด็กหยุดขายเด็กหญิงรายนี้ขายกระทงได้ทั้งหมด4อันรวมกำไรทั้งหมด 20 บาทเท่านั้น ในขณะที่มีเจ้าหน้าที่เดินมาหาลูกสาวนั้นแม่ ของเด็กหญิงบอกว่าตนเองไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่กลับมาเห็นลูกสาวนั่งร้องไห้จึงถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นลูกสาวจึงเล่าให้ฟังว่ามีเจ้าหน้าที่มาบอกให้หยุดขายกระทงไม่งั้นจะถูกจับตัวเองจึงได้โพสต์ลง Facebook ระบายความในใจว่าเด็กต้องการที่จะหารายได้ด้วยตนเองทำไมเจ้าหน้าที่ถึงทำอย่างนี้

ขอบคุณ ฝ่ายข่าว สทท.ขอนแก่น

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ