สาวประกาศเลิกเล่นเฟซบุ๊ค หลังเห็นรูปตัวเองในกล้อง

สาวประกาศเลิกเล่นเฟซบุ๊ค หลังเห็นรูปตัวเองในกล้อง

การใช้แอพพลิเคชั่นของโทรศัพท์มือถือช่วยถ่ายภาพ อาจทำให้รูปต่างๆดูดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตา อย่างเช่นกรณีของหญิงสาวสมาชิกพันทิป ฟองทะเล ที่ตั้งกระทู้ อยากเลิกเล่นเฟสบุคเพราะไม่อยากหลอกตัวเองและคนอื่น เนื่องจากรู้สึกผิดหวังหลังเห็นภาพตัวเองจากกล้องโปรมืออาชีพ โดยไม่มีการผ่านแอพตกแต่งใดๆ

สมาชิกพันทิปเขียนข้อความตั้งกระทู้ระบุว่า จริงๆเราอยากเลิกเล่น FB มาสักพักแล้วค่ะ แต่ยังเสียดาย คิดว่าตัวเองถ่ายรูปแล้วสวย จนมาวันนี้เจอจุดเปลี่ยน เราได้เห็นรูปตัวเองที่คนอื่นแอบถ่ายด้วยกล้องโปรมืออาชีพ ไม่มีการผ่านแอพตกแต่งใดๆเรายอมรับว่าเราช็อกค่ะ เพราะรูปที่ออกมามันไม่ได้สวยเหมือนกับที่เราถ่ายจากมือถือหรือกล้องที่ใช้แอพอัตโนมัติเลย รู้สึกเหมือนโดนตีแสกหน้าว่าตัวเองไม่ได้สวยอย่างที่เคยเชื่อ

หรือแม้แต่เวลาลงรูปไปเที่ยวไหนไปกินอะไร บางทีของจริงก็ไม่ได้ดูดีขนาดนั้น ใช้มุมกล้อง ใช้ตกแต่งภาพ หรือแม้แต่เบื้องหลังก็ไม่ใช่ว่าจะสนุกหรือมีความสุข เหนื่อย เสียเงิน ทะเลาะกับเพื่อนร่วมทางก็มี โดนหลอกก็มี แถมยังต้องเครียดพะวงถ่ายรูปสร้างภาพให้ดูดีอีกต่างหาก

เราเลยไม่แน่ใจว่าเราอยากจะโพสต์อะไรอีก เพราะเราละอายที่ชีวิตจริงเราไม่ได้ดีหรือดูดีขนาดนั้น

เราไม่มี ปห. กับโพสต์ของเพื่อนนะคะ เรารู้สึกยินดีกับภาพสวยๆหรือความสุขของเพื่อน ตอนนี้เราแค่รู้สึกมีปห.กับตัวเองมากกว่าที่เหมือนสร้างภาพหลอกตัวเองและคนอื่นอยู่

ขอบคุณ สมาชิกพันทิป ฟองทะเล

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ