ผู้ใช้จ่ายเฮ ชิมช้อปใช้ มีสิทธิ์ ได้ลุ้นทองคำ

ผู้ใช้จ่ายเฮ ชิมช้อปใช้ มีสิทธิ์ ได้ลุ้นทองคำ

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารเตรียมความพร้อมในการจัดโครงการชิมช้อปใช้ ลุ้นรับทองคำ มูลค่ารวมถึงหลักล้านบาท ทุกสัปดาห์ตลอดโครงการถึงวันที่ 31 มกราคม 2563 สำหรับผู้รับสิทธิทั้งจากมาตรการชิมช้อปใช้ เฟส 1 2 และ 3 ที่ใช้จ่ายผ่านกระเป๋า G Wallet 2 และร้านค้าถุงเงินที่รับชำระเงินผ่านกระเป๋า G Wallet 2 โดยการจับรางวัลแบ่งเป็น ผู้รับสิทธิ์ที่ใช้จ่ายผ่านกระเป๋า G Wallet 2 ทุกๆ 1,000 บาท ได้รับ 1 สิทธิ์ และร้านถุงเงิน 1 ใบสลิป จะได้รับ 1 สิทธิ ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเตรียมการและอยู่ระหว่างขออนุญาตจากกระทรวงมหาดไทย เนื่องจากติดพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การพ นัน อย่างไรก็ดี หวังว่าภายในปีนี้กระทรวงมหาดไทยจะอนุมัติโครงการดังกล่าว และหลังจากที่กระทรวงมหาดไทยอนุมัติแล้วธนาคารจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

นายผยงกล่าวว่า เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน ธนาคารจะพัฒนาระบบที่สามารถชำระเงินออนไลน์ได้ โดยมีตัวกลางขนส่งสินค้า อย่างไปรษณีย์ไทยเข้ามาร่วม เพื่อให้ประชาชนที่ต้องการจะซื้อสินค้าโอท็อปจากในพื้นที่ต่างๆ สามารถเข้าถึงได้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ได้เพิ่มทางเลือกให้กับผู้รับสิทธิ์ได้เดินทางออกไปท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ เพิ่มขึ้นด้วย โดยธนาคารได้เชิญชวนให้ร้านค้า โรงแรมเข้าร่วมโครงการ มีความหลากหลายเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะโรงแรมในเครือดังระดับ 5 ดาว เข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก เช่น เครือโรงแรมเซ็นทารา ศรีพันวา เอดับบลิวซี แอคคอร์ ดุสิต ชาเทรียม ไฮแอท ไอเอชจี แมริออท อินเตอร์คอนดิเนียลตัล ใบหยก โรงแรมบูติค และรีสอร์ตอื่นๆ ทั่วประเทศกว่า 4,600 แห่ง รวมทั้งร้านอาหารชื่อดังที่เข้าร่วมโครงการ

นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า หลังจากที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบมาตรการส่งเสริมการบริโภคภายในประเทศ ชิมช้อปใช้ เฟส 3 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการบริโภคภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยกระทรวงการคลังได้ออกแบบมาตรการส่งเสริมการบริโภคภายในประเทศ ชิมช้อปใช้ เฟส 3 เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายในประเทศผ่าน g Wallet ช่อง 2 โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพในการใช้จ่าย และปรับปรุงวิธีดำเนินมาตรการให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ซึ่งจะเปิดให้ผู้ที่ไม่เคยได้รับสิทธิ์ลงทะเบียนเพิ่มจำนวนไม่เกิน 2 ล้านคน

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังจะเริ่มเปิดให้ลงทะเบียน ชิมช้อปใช้ เฟส 3 ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 โดยการลงทะเบียนในวันที่ 14 ถึง 15 พฤศจิกายน 2562 จะเปิดวันละ 750,000 ราย แบ่งเป็น 2 รอบ ในเวลา 6.00 น. และเวลา 18.00 น. เช่นเดิม และส่วนที่ลงทะเบียนไม่ครบถ้วน จะนำมาเปิดให้ลงทะเบียนในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2562 นอกจากนี้ ชิมช้อปใช้ เฟส 3 มีความพิเศษที่จะอำนวยความสะดวกในการลงทะเบียนให้แก่ผู้สูงวัย โดยจะเปิดรอบลงทะเบียนให้ผู้มีอายุ 60 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2562 ประมาณ 500,000 ราย ซึ่งผู้ลงทะเบียนวันแรกจะสามารถเริ่มใช้สิทธิ์ได้ในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2562 สำหรับผู้ได้รับสิทธิ์ในเฟส 1 และ 2 สามารถเริ่มใช้จ่าย g wallet ช่อง 2 ทุกจังหวัดได้ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 โดยมาตรการ ชิมช้อปใช้ เฟส 3 นี้ จะสิ้นสุดในวันที่ 31 มกราคม 2563 ซึ่งขยายระยะเวลาให้ผู้ได้รับสิทธิ์เดิมด้วย สำหรับร้านค้าสามารถสมัครเข้าร่วมมาตรการได้ภายในเดือนมกราคม 2563

โดยผู้ลงทะเบียนจะได้รับสิทธิประโยชน์สำหรับการใช้จ่ายจากเงินของประชาชนเองผ่าน g Wallet ช่อง 2 เป็นเงินชดเชยร้อยละ 15 ของยอดใช้จ่ายไม่เกิน 30,000 บาท (เงินชดเชยไม่เกิน 4,500 บาท) และเงินชดเชยร้อยละ 20 ของยอดใช้จ่ายในส่วนที่เกิน 30,000 บาท แต่ไม่เกิน 50,000 บาท (เงินชดเชยไม่เกิน 4,000 บาท) เช่นเดียวกับ ชิมช้อปใช้ เฟส 1 และ 2 จะแตกต่างเพียงไม่มีวงเงินสนับสนุน 1,000 บาท ผ่าน g Wallet ช่อง 1 นอกจากนี้ ยังได้มีการปรับปรุงเงื่อนไขการใช้จ่ายผ่าน g Wallet ช่อง 2 ให้สะดวกมากขึ้น โดยสามารถใช้จ่ายได้ทุกจังหวัดรวมทั้งจังหวัดตามทะเบียนบ้าน อีกทั้ง สามารถใช้จ่ายค่าบริการแพ็กเกจที่พักพร้อมการเดินทางหรือบริการที่เกี่ยวเนื่อง นอกจากนี้ จะมีการพัฒนาระบบเชื่อมโยงการจ่ายค่าสินค้าและบริการผ่านระบบที่สามารถตรวจสอบการทำธุรกรรมได้

ทั้งนี้ นางสาววิลาวรรณ พยาน้อย รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง กล่าวว่า ได้ขยายระยะเวลาเปิดรับสมัครร้านค้าเข้าร่วมรายการถึงวันที่ 15 ม.ค.63 จากเดิมที่สิ้นสุดการขอเข้าร่วมโครงการในวันที่ 31 ธันวาคม 62 อย่างไรก็ดี ปัจจุบันมีร้านค้าเข้าร่วมโครงการชิมช้อปใช้แล้วกว่า 1 แสนร้านค้าทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย แบ่งเป็น ร้านสำหรับชิมที่เข้าร่วมโครงการแล้ว 47% ร้ายขายสินค้าบริการทั่วไป 34% ร้านค้าโอท็อป 13% และโรงแรม รีสอร์ต 5%

ขอบคุณ prachachat

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ