ผู้ตรวจราชการ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ พูดแล้ว หลังสาวไทยเจอฝาส้วมอิตาลีติดรูปพระ

ผู้ตรวจราชการ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ พูดแล้ว หลังสาวไทยเจอฝาส้วมอิตาลีติดรูปพระ

วันที่ 13 พ.ย. 62 ความคืบหน้ากรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Maipim Panklang ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า สวัสดีค่ะ ไม่เกี่ยวกับเอกสารนะคะ แฟนไปเจอมาแล้วส่งมาให้ดู พอได้ดูขึ้นเลยยอมรับว่าโกรธมาก ทำจะทำยังไงดี ถ้าเราบอกว่าจะเอารูปเขาไปทำฝาส้วมด้วย เขาจะมีความรู้สึกอย่างไร เราจะทำยังไงดี เราโกรธมาก เสียดายที่ไม่ได้ไปกับแฟน ไม่งั้นคงได้ด่าเจ้าของบาร์

โพสต์ดังกล่าว

ล่าสุด นางไหมพิมพ์ ปานกลาง อายุ 43 ปี ผู้โพสต์ เปิดเผยว่า ตนเองอยู่ประเทศอิตาลี ส่วนแฟนของตนได้ไปทำธุระที่เมืองเจโนวา จึงได้แวะดื่มกาแฟที่บาร์กาแฟแห่งหนึ่งในเมืองดังกล่าว แต่เมื่อแฟนเข้าห้องน้ำของร้าน จึงได้เห็นว่าที่ฝาชักโครกมีรูปของพระพุทธรูปแปะอยู่ แฟนของตนจึงเข้าบอกกับร้านว่า ทำเช่นนี้ไม่เหมาะสม ถ้าแฟนฉันมาเจอ จะต้องโกรธแน่ ๆ เพราะคนศาสนาพุทธนับถือพระพุทธรูป แต่ร้านได้ยืนยันว่าทำเพื่อความสวยงาม ไม่ได้มีเจตนาอื่นแอบแฝง และเมื่อแฟนถ่ายรูปส่งมาให้ตนดู ตนก็รู้สึกโกรธมาก มีบางคนที่แนะนำว่าอย่าไปยึดติด ให้ถือว่าเป็นศิลปะ แต่ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้จริง ๆ

ทั้งนี้ ตนไม่ได้มีเจตนาที่จะโพสต์เพื่อร้องเรียนใคร และไม่อยากให้เป็นเรื่องราวใหญ่โต แต่หากตนมีโอกาสไปทำธุระแถวนั้น ก็อยากจะเข้าไปพูดคุยกับร้าน เพราะส่วนตัวคิดว่าหากเป็นชาวพุทธเข้าไปพูดเอง อีกฝ่ายอาจจะเข้าใจมากกว่า ตนไม่ได้ติดใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น หากร้านยอมแก้ไข ก็จะรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างมาก ที่ให้ความร่วมมือ และเห็นใจคนที่นับถือศาสนาพุทธ

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ด้านนายสิปป์บวร แก้วงาม ผู้ตรวจราชการ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นในต่างประเทศ ซึ่งสำนักงานพระพุทธศาสนาฯ จะต้องยื่นหนังสือขอความร่วมมือไปถึงกระทรวงการต่างประเทศ หรือส่งไปที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในประเทศอิตาลี อีกทั้งจะมีการประชุมถึงเรื่องที่เกิดขึ้นต่อไป เพื่อทำความเข้าใจกับต่างประเทศว่า การกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งที่ไม่ควรอย่างไร และขอความร่วมมือให้ปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงต่อไป

คลิป

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ