ลุงหนีนายจ้าง อดข้าว อดน้ำ เดินเท้าข้ามจังหวัดหาทางกลับบ้าน

ลุงหนีนายจ้าง อดข้าว อดน้ำ เดินเท้าข้ามจังหวัดหาทางกลับบ้าน

เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่สะท้อนให้เห็นน้ำใจคนไทยในสังคม ว่ายังคงเต็มเปี่ยมพร้อมหยิบยื่นช่วยเหลือคนที่ลำบากกว่าอยู่เสมอ เช่นเดียวกับเรื่องราวล่าสุด ถูกเผยแพร่โดยผู้ใช้งานเฟซบุ๊กชื่อว่า เต้ย เต้ย หลังบังเอิญได้ไปพบเข้ากับชายสูงวัยรายหนึ่งนั่งร้องไห้ท้อชีวิตอยู่ในปั๊มน้ำมัน ก่อนรับทราบเรื่องราวความยากเข็ญของลุง ว่าเดินเท้ามาจากอยุธยา ตั้งหน้าตั้งตาจะกลับบ้านที่จังหวัดศรีษะเกษ หลังต้องพบเจอกับเรื่องร้าย ๆ มาตลอดทาง ตั้งแต่หนีจากนายจ้าง ออกมาเดินเตร่นาน 5 วันแล้ว อดข้าว อดน้ำ ไร้เงินติดตัว กระทั่งมีคนจะให้ไปขอทาน

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าถึงเรื่องราวความน่าสงสารของคุณลุง บอกว่า วันนี้มาทำธุระอยู่ที่ ปตท.ศีขรภูมิ ผมเจอคุณลุงคนนี้แกเดินเข้ามาถามทางว่าศีรษะเกษไปทางไหน ก็เลยบอกทางแกว่าตรงไปเรื่อย ๆ เลยครับ พอบอกทางเสร็จ แกก็นั่งลงข้าง ๆ สักพักเห็นแกนั่งร้องไห้อยู่ข้าง ๆ แล้วแกก็บอกว่า แกหนีมาจากที่ทำงาน เดินมา 5 วันแล้ว ตังค์ก็ไม่มีติดตัวสักบาท ตลอดทางที่เดินมาก็อดข้าวอดน้ำมา พอตกดึกก็แวะนอนตามศาลาข้างทางมีกลุ่มวัยรุ่นมาบอกว่าเอาเงินมา แกก็บอกว่าแกไม่มีเงินติดตัวเลยจะกินอะไรก็ยังไม่ได้กิน ผมก็เลยถามลุงแกว่า แล้วลุงเดินมาจากไหน แกบอกว่าเดินมาจากอยุฯ จะกลับบ้านที่ อ ขุขัน จ ศีรษะเกษ

ผมถามลุงว่าแล้วทำไมถึงหนีออกมาจากที่ทำงาน แกบอกว่าแกไปเลี้ยงเป็ดให้นายหน้าอยู่ที่ไร่นา พอมีหมามายุ่งกับเป็ด นายหน้าก็ชอบจัดการ แกก็เลยหนีออกมา แกหนีมา 2 รอบแล้ว แต่รอบแรกโดนจับได้ เลยโดนพากลับไปอยู่ที่ไร่นาที่เดิม แล้วก็โดนยึดบัตรประชาชนไว้ แกเลยเขียนชื่อที่อยู่ไว้ แกกลัวเดินมาแล้วโดนรถ

รอบนี้ลุงเห็นนายหน้าเอาเป็ดไปขายที่อ่างทอง ก็เลยถือโอกาสหนีออกมา แกบอกว่าตลอดทางที่เดินมาก็มีคนชวนแกไปเลี้ยงเป็ด แกบอกว่าไม่เอาหรอกแกเข็ดแล้ว มีกระทั่งคนชวนไปขอทาน แกบอกว่าแกไม่เอาหรอก อายคนเขาแขนขาก็มียังทำงานได้จะไปขอทำไม

ผมก็เลยตัดสินใจให้แกมาขึ้นรถกับผมจะไปส่งไปบ้าน ผมพามาที่สถานีรถไฟศีขรภูมิ ซื้อตั๋วรถไฟไปศีรษะเกษให้แก แล้วก็ให้เงินแกติดตัวไปเล็กน้อย พอได้ซื้อของของกินบนรถไฟกินรองท้อง และพอได้ขึ้นรถโดยสารไปบ้าน ตลอดเวลาที่คุยกับแก ๆ ก็ปล่อยโฮตลอดเลย คนไทยด้วยกันอะไรที่พอช่วยเหลือกันได้ก็ช่วยนะครับ ใครพบเจอแกหรือรู้จักญาติแกก็ฝากดูแลแกต่อหน่อยนะครับ แกอายุจะ 60 แล้วครับ

ภาพจาก เต้ย เต้ย

ภาพจาก เต้ย เต้ย

ภาพจาก เต้ย เต้ย

ภาพจาก เต้ย เต้ย

ภาพจาก เต้ย เต้ย

ขอบคุณ เต้ย เต้ย

เรียบเรียง viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ