นักศึกษา เก็บสลากฯได้เป็นปึก ส่งคืนเจ้าของ

นักศึกษา เก็บสลากฯได้เป็นปึก ส่งคืนเจ้าของ

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งจากนางสาวณัฐฐา ยอดสมใจ อายุ 19 ปี นักศึกษาวิทยาลัยพณิชยการบึงพระพิษณุโลก ว่าพบเจอถุงพลาสติกใบใหญ่มีของอยู่ในถุง และมองเห็นว่า สลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวนมากอยู่ในถุงตกหล่นอยู่ที่ ถนนธรรมบูชา บริเวณหน้าตลาดผักมิตรภาพ จึงรีบนำมาส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อติดตามและส่งคืนเจ้าของ

หลังจากนั้นไม่นาน นางกำไร ใจคำ อายุ 62 ปี แม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่พิษณุโลก ได้เข้ามาสอบถามที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก ว่ามีใครเก็บสลากกินแบ่งรัฐบาลได้บ้างหรือไม่ จึงมาพบเจอกับ นางสาวณัฐฐา พอดีจึงได้สลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวนนับพันฉบับคืนทั้งหมด อย่างไม่คาดฝัน

นางกำไรบอกว่า ตอนแรกตนเองไม่คาดคิดว่าจะได้ สลากกินแบ่งรัฐบาลคืน เพราะไม่รู้ว่าตนเองไปทำตกหล่นเอาไว้ที่ไหน เพราะช่วงหัวค่ำ ตนเองได้ไปที่ตลาดผักมิตรภาพ เพื่อไปซื้อผักมาทำสลัดขาย ซึ่งมีของจำนวนมาก จึงนำบางส่วนห้อยเอาไว้ที่แฮนด์รถจักรยานยนต์ และวางเอาไว้ที่พื้นวางเท้าของรถจักรยานยนต์ รวมถึงถุงสลากกินแบ่งรัฐบาลที่เพิ่งจะไปรับมาขาย มูลค่าต้นทุนรวมแล้วประมาณ 150000 บาท

โดยนางกำไรยืนยันว่าตนเองได้เอาถุงสลากกินแบ่งรัฐบาลวางไว้บนถุงน้ำที่วางไว้บนพื้นที่พักเท้า จนกระทั่งกลับถึงบ้านก็ไม่พบถุงที่ใส่สลากกินแบ่งกลับมาด้วย สร้างตื่นตกใจให้แก่ตนเองเป็นอย่างมาก เพราะนึกไม่ออกว่า ถุงจะล่วงหล่นตอนไหนเพราะคิดว่าจัดวางเอาไว้ดีแล้ว จึงได้ขี่รถตระเวนหาถุงพลาสติก ลักษณะคล้ายถุงขยะ ว่าตกอยู่บนถนนแถวไหน พร้อมทั้งได้บนบานศาลกล่าว ต่อ หลวงพ่อพระพุทธชินราช ว่าขอให้ได้หวยคืน จนกระทั่งขี่รถกลับมาถึง ตลาดผักมิตรภาพ ก็ได้รับแจ้งจากแม่ค้าว่า นางสาวณัฐฐา ได้เก็บไปนำส่งติดตามหาเจ้าของที่สถานีตำรวจแล้วจึงได้รีบเข้ามารับคืนในทันที

นางกำไร ได้กล่าวขอบคุณในน้ำใจไมตรี จากนางสาวณัฐฐา ที่เป็นคนดี ขอให้ผลบุญครั้งนี้ได้ช่วยดลบันดาลให้นางสาวณัฐฐาโชคดี เจริญก้าวหน้า เรียนจบชั้นสูงๆตามความตั้งใจ ด้านนางสาวณัฐฐา กล่าวเพียงสั้นว่าๆก็รู้สึกดีใจที่เจ้าของได้รับของคืนตามความตั้งใจ ก็ยินดีกับเจ้าของด้วย พิษณุโลก

ขอบคุณ เรื่องเล่าเช้านี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ