สั่งปิด ทางลอดอุโมงเมืองอุดร หลังมีคนบางกลุ่ม ทำเสียหาย

สั่งปิด ทางลอดอุโมงเมืองอุดร หลังมีคนบางกลุ่ม ทำเสียหาย

ที่จังหวัดอุดรธานี หลังจากที่ในโซเชียลได้มีการแชร์ภาพทางลอดใต้อุโมงแห่งใหม่ ซึ่งไม่ได้เปิดทำการแต่ได้อนุญาตให้เขาไปถ่ายรูปกัน ก็มีประชาชนแห่ไปถ่ายรูปหลายคน แต่ล่าสุดทางเพจ MGR Online อีสานบ้านเฮา ได้มีการายงานว่า สั่งปิดชั่วคราว วิศวกร บริษัทนภาก่อสร้าง จำกัด ได้โพสต์ภาพความเสียหายที่กลุ่มคนจำนวนหนึ่งทำเสียไว้ โดยระบุข้อความในโพสต์ว่า พอให้ลงไปถ่าย ดูที่ท่านๆทำสิครับ วันนี้ใครคิดจะมาถ่าย ไม่ต้องมาให้เสียเที่ยวนะครับ เพราะจะกั้นทางเข้าออก และปิดไฟภายในอุโมงค์แล้ว ความคึกคะนองของคนไม่กี่คนทำให้คนอื่นเขาเดือดร้อน ซึ่งในภาพที่นำมาลงมีทั้งรอยเบิร์นยางรถยนต์ และรอยรองเท้า

อุโมงค์แห่งนี้เป็นทางลอดจากเขตเทศบาลนครอุดรธานีมุ่งสู่ จังหวัดหนองคาย ความยาวทางลงทั้ง 2 ด้าน และตัวอุโมงค์ ยาง 990 เมตร ถือว่าเป็นอุโมงค์ยาวที่สุด ของกรมทางหลวงที่เคยสร้างมา ผนังสองข้างเป็นลายผ้าอีสานหรือลายขันหมกเบ็ง สวยงามและ ซับเสียงได้ดี

ความพิเศษของบริเวณแยกต่างระดับ เป็นทางต่างระดับ 3 ระดับ ระดับผิวพื้น อุโมงค์ และทางข้าม สร้างพร้อมกันเป็นแห่งแรกภาคอีสาน วงเงิน 1048 ล้านบาท เริ่มก่อสร้าง 16 มีนาคม 2560 สิ้นสุดสัญญา 3 มกราคม 2563 รวมเวลา 1024 วัน กำหนดพิธีเปิดใช้ 23 พฤศจิกายน 62 นี้

ภาพจาก MGR Online อีสานบ้านเฮา

ภาพจาก MGR Online อีสานบ้านเฮา

ต้องทำความสะอาดกันใหม่

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ