หญิงชรา วัย 85 ปี นำรูปงานแต่ง คู่บ่าวสาวทำเพิงพักข้างทาง

หญิงชรา วัย 85 ปี นำรูปงานแต่ง คู่บ่าวสาวทำเพิงพักข้างทาง

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ SaRa NaLux ได้โพสต์ภาพและเรื่องราวสุดประทับใจมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กของตนเอง หลังจากที่ได้ตามหารูปคู่แต่งงานของตนที่หายไป จนกระทั่งมาพบว่าหญิงชราคนหนึ่งได้นำรูปแต่งงานของตน ไปทำเป็นเพิงพักจนกลายเป็นเรื่องราวประทับใจ

โดยเจ้าของเฟซบุ๊ก ทราบชื่อคือ นางดวงฤดี หรือซาร่า อายุ 35 ปี กำลังเดินทางไปพบกับหญิงชราที่นำรูปงานแต่งงานของเธอไปทำฝาบ้าน ที่บริเวณริมถนนสายริมชล ตำบลนครสวรรค์ตก อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ ก่อนจะพบว่า หญิงชรารายนี้ คือ นางเพ็ญ ทองคำ อายุ 85 ปี ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านเพิงขนาดเล็กริมถนนเพิงลำพัง เนื่องจากสามี ได้เสียไปนานนับ 10 ปี และบุตรอีก 3 คน ต่างแยกย้ายกันไปทำงานหาเลี้ยงครอบครัวอยู่ที่กรุงเทพกันหมด เลยทำให้นางเพ็ญต้องใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพัง โดยหาเลี้ยงชีพด้วยการขายน้ำมันขวดอยู่ริมถนน

จากการสอบถามหญิงชรา เล่าว่า ตนมาสร้างบ้านเพิงอยู่อาศัยตรงจุดนี้มานานกว่า 3 ปีแล้ว โดยไม่เสียค่าเช่าที่ใดๆ ส่วนที่ต้องมาอยู่ตรงนี้ เนื่องจากบ้านที่เคยอยู่กับสามี ถูกญาติพี่น้องของเขามาทวงคืนไปหมด เลยต้องย้ายออกมาใช้ชีวิตเพียงลำพัง และค้าขายน้ำมันขวดอยู่ริมทาง โดยจะขายอยู่ที่ขวดละ 30 ถึง 20 บาท พร้อมกับรับจ้างถักทอผ้าเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งตนก็มีความสุขดี และก็ไม่ต้องใช้จ่ายอะไรมากมาย เนื่องจากในแต่ละวัน จะมีผู้ใจดีทั้งรู้จักและไม่รู้จัก นำอาหารและน้ำมาให้ตนอยู่เสมอ

เปิดใจหญิงชรา

ส่วนรูปดังกล่าวหญิงชราเล่าว่า มีคนรู้จักคนหนึ่งขับรถพ่วงมาสอบถามว่า เขาพบรูปงานแต่งงานแบบอัดติดไม้ขนาดใหญ่ 2 ภาพ ถูกนำไปทิ้งไว้เลยเก็บมา แต่ที่บ้านกลับไม่มีที่เก็บ จึงได้ขับรถแวะมาหาตนเพื่อสอบถามว่าจะเอาไปใช้ประโยชน์อะไรหรือไม่ ตนก็ตอบทันทีว่าเอา เพราะตนจะนำไปทำเป็นฝาบ้าน เนื่องจากอันเก่ามันผุ ซึ่งภายหลังจากที่ตนนำรูปภาพทั้งสองรูปนี้มาประกอบเข้ากับบ้านเพิ่งได้ไม่นาน ก็มีชายหนุ่มและหญิงสาว เข้ามาสอบถามถึงที่มาของภาพ จึงทำให้ตนรู้สึกตกใจมาก กลัวว่าจะมีความผิด จึงได้รีบบอกไปว่าจะให้ตนรื้อคืนให้หรือป่าว แต่เมื่อคุยไปคุยมา ทั้งคู่นั้น กลับบอกตนว่าไม่ต้องรื้อ ขอให้เก็บไว้เป็นฝาบ้านอยู่อย่างนี้ พร้อมกับเอาเงินจำนวน 2 พันบาท มาให้ตนด้วยแล้วกลับบ้านไป

ขอบคุณ one31

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ