หญิงชรา หยิบสลากให้คู่บ่าวสาวใจบุญ

หญิงชรา หยิบสลากให้คู่บ่าวสาวใจบุญ

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ SaRa NaLux ได้โพสต์ภาพและเรื่องราวสุดประทับใจมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กของตนเอง หลังจากที่ได้ตามหารูปคู่แต่งงานของตนที่หายไป จนกระทั่งมาพบว่าหญิงชราคนหนึ่งได้นำรูปแต่งงานของตน ไปทำเป็นเพิงพักจนกลายเป็นเรื่องราวประทับใจ

ซึ่งหญิงชรา เล่าว่า ตนมาสร้างบ้านเพิงอยู่อาศัยตรงจุดนี้มานานกว่า 3 ปีแล้ว โดยไม่เสียค่าเช่าที่ใดๆ ส่วนที่ต้องมาอยู่ตรงนี้ เนื่องจากบ้านที่เคยอยู่กับสามี ถูกญาติพี่น้องของเขามาทวงคืนไปหมด เลยต้องย้ายออกมาใช้ชีวิตเพียงลำพัง และค้าขายน้ำมันขวดอยู่ริมทาง โดยจะขายอยู่ที่ขวดละ 30 ถึง 20 บาท พร้อมกับรับจ้างถักทอผ้าเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งตนก็มีความสุขดี และก็ไม่ต้องใช้จ่ายอะไรมากมาย เนื่องจากในแต่ละวัน จะมีผู้ใจดีทั้งรู้จักและไม่รู้จัก นำอาหารและน้ำมาให้ตนอยู่เสมอ ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ ในขณะที่คุณซาร่าเจ้าของรูปและหญิงชราได้นั่งพูดคุยกันอยู่ที่ใต้ร่มไม้ข้างบ้านเพิงอยู่นั้น ก็มีแม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเดินผ่านมาพอดี คุณซาร่าจึงได้เรียกขอซื้อ โดยหญิงช่วยเลือกให้ ซึ่งได้เลือกเลข 43 จึงได้เลือกซื้อใบที่มีเลขท้ายดังกล่าวมาจำนวน 5 ใบ แล้วมอบให้กับหญิงชราไว้ 2 ใบ แต่ปรากฏว่า หญิงชราไม่รับโดยขอให้คุณซาร่าเก็บเอาไว้ เพราะตอนนี้รู้สึกตื้นตันใจอยู่แล้วที่ได้รับการช่วยเหลือ

นางวันเพ็ญ เลือกสลากให้

ด้านเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รวมถึงเจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดนครสวรรค์ ร่วมกันเดินทางมาเยี่ยมนางเพ็ญที่บ้านด้วย เพื่อสอบถามการใช้ชีวิตและความเป็นอยู่ ซึ่งจากการพูดคุยกันในเบื้องต้น ทั้งสองหน่วยงานดังกล่าวจะมีการมอบเงินช่วยเหลือให้กับคุณยายเดือนละ 2 พันบาท ทุกเดือนก่อนจะมีการมอบข้าวสารอาหารแห้ง และสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นให้กับนางเพ็ญนำไปใช้ในชีวิตประจำวันต่อไป

ขอบคุณ one31

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ