หนุ่มสิ้นหวัง เสียใจโดนลดค่าแรง หอบถุงปุ๋ยใส่ผ้า เดินกลับบ้านที่โคราช

หนุ่มสิ้นหวัง เสียใจโดนลดค่าแรง หอบถุงปุ๋ยใส่ผ้า เดินกลับบ้านที่โคราช

วันที่ 21 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พบเห็นชายหนุ่มนอนอยู่ข้างทาง บริเวณริมถนนสาย 304 กบินทร์บุรี นครราชสีมา จึงได้สอบถามทราบชื่อคือ นายสมชาย ช่างการ อายุ 51 ปี ชาว ตำบลลำเพียง อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา นายสมชาย เล่าว่า เมื่อ 3 ถึง 4 เดือนที่ผ่านมา ตนกับพวก 6 ถึง 7 คน พากันมารับจ้างถอนมันในพื้นที่ อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งรับจ้างถอนหัวมันสำปะหลังของเถ้าแก่รายหนึ่ง ได้ค่าจ้างตันละ 300 บาท

ตอนแรกเป็นช่วงหน้าฝนถอนง่ายได้ค่าแรงดี โดยใช้แรงถอนเหง้ามัน ต่อมาระหลังใช้แรงกายขุดถอนยาก เนื่องจากว่าดินแข็งเจ้าของสวนมันสำปะหลังใช้รถไถเข้ามาช่วยคนงาน ส่งผลให้รายได้ลดลงไปอีกเหลือตันละ 150 ถึง 200 บาท เฉลี่ยได้ค่าแรงไม่ถึงวันละ 300 บาท ตนกับเพื่อนคุยกันว่าจะเอาอย่างไร ทุกคนบอกจะขออยู่ทำงานต่ออีกสักระยะพอได้เงินติดตัวกลับบ้าน

นายสมชาย กล่าวต่อว่า ตนได้บอกกับเพื่อนว่าจะไม่อยู่ต่อ จึงตัดสินใจเดินเท้าออกจากไร่มันสำปะหลังมาตามทางโดยไม่มีเงินติดตัวมาสักบาทเดียว เป้าหมายคือบ้านเกิด เดินกี่วันถึงก็ช่าง เก็บเสื้อผ้าไม่กี่ชุดใส่ถุงปุ๋ยเดินเท้ามุ่งหน้าสู่ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งตนเดินมาตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ค่ำไหนนอนนั่น อาศัยนอนตามศาลาที่พักผู้โดยสาร หิวก็อดเอา มีคนสงสารก็ให้เงิน 50 ถึง100 บาท ติดตัวไว้ซื้อกิน

เดินเท้ากลับบ้าน

จากนั้นนักข่าวจึงเข้าช่วยเหลือ ซื้อข้าวให้กิน ก่อนจะพาไปขึ้นรถโดยสารประจำทางที่ บขส กบินทร์บุรี พร้อมกับมอบค่ารถให้จำนวนหนึ่ง นายสมชาย บอกว่าจะกลับบ้านเกิดจะเลี้ยงปลา ปลูกผักสวนครัว และทำมาหากินแถวบ้านเกิดต่อไป

ขอบคุณ khaosod

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ