เด็กชาย ป 5 ลองเอาหัวมุดกรวย

เด็กชาย ป 5 ลองเอาหัวมุดกรวย

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่หลายคนต่างพูดถึง และบางคนถึงส่ายหัว และหัวเราะลั่น โดยเป็นเรื่องราวของเด็กประถมชาวมาเลเซียคนนี้ ที่ไม่รู้ไปเล่นท่าไหนหัวของเขาจึงไปติดเข้ากับกรวย จนเอาไม่ออกและต้องตามเจ้าหน้าที่มาช่วยกันอย่างวุ่ยวาย

เรื่องราวดังกล่าวนี้ได้กลายเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียลมีเดียของประเทศมาเลเซีย เมื่อมีการเผยภาพเจ้าหน้าที่กำลังตัดกรวยช่วยเหลือเด็กคนหนึ่งถูกเผยแพร่ออกมา จากการรายงานของสื่อท้องถิ่นกล่าวว่า เด็กคนที่หัวไปติดเข้ากับกรวยคนนี้เป็นนักเรียนชายชั้นป. 5 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมือง Kuala Penyu รัฐซาบาห์

ภาพเหตุการณ์

ในตอนนั้นเขาอยู่ที่จุดจอดรถรอพ่อแม่ขับรถมารับหลังจากเลิกเรียน เลยนึกสนุกเล่นกับกรวยที่วางอยู่แถวๆ นั้น แต่ก็ไม่รู้ว่าอะไรที่ผุบเข้าในความคิดของเขา ณ เวลานั้น จึงทำให้เขาลองเอาหัวมุดเข้าไปดูในกรวย ซึ่งต่อมาปรากฏว่าเขาไม่สามารถเอาหัวออกมาได้ นักเรียนคนอื่นๆ ทีเห็นสถานการณ์จึงนำเรื่องนี้ไปบอกกับคุณครู ทางคุณครูจึงโทรแจ้งขอความช่วยเหลือในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ หน่วยงานที่ถูกเรียกมาช่วยเอาหัวออกจากกรวยครั้งนี้ก็มีทั้งพนักงานดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายชีวิต ซึ่งหลังจากที่พิจารณากันแล้วพวกเขาก็ตัดสินใจใช้เลื่อยหั่นส่วนบนของกรวยออกเพื่อที่จะได้ใช้มือช่วยเขาได้ ในระหว่างกระบวนการช่วยเหลือนี้ สิ่งที่เจ้าหน้าที่ระมัดระวังมากที่สุดก็คือเรื่องความปลอดภัยของน้องหนูป 5 แต่แล้วในที่สุดพวกเขาก็สามารถช่วยน้องได้สำเร็จอย่างปลอดภัย

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ