หมาก ปริญ ไม่เคยพูดที่ไหน ผมไม่มีวันยอมเสียเขาไป ณเดชน์ ญาญ่า มีส่วนช่วย

หมาก ปริญ ไม่เคยพูดที่ไหน ผมไม่มีวันยอมเสียเขาไป ณเดชน์ ญาญ่า มีส่วนช่วย

นานๆ จะมีโอกาสได้นั่งพูดคุยกับ หมาก ปริญ กันแบบตัวต่อตัว ตอนไปร่วมโครงการ CITIZEN Give the Better Life ช่วยเหลือเต่า ที่เกาะมันใน ระยอง ได้เจอ หมาก เลยได้นั่งคุยกันแบบจริงจัง ถึงเรื่องความรักของเขากับ คิมเบอร์ลี่ เรานั่งคุยกันสองคนแบบสบายๆ เรื่องเกี่ยวกับความรักของ หมาก คิม ซึ่งจากบทสนทนาของเราและเขาในคืนนั้น สิ่งที่ไทยรัฐออนไลน์เห็นได้ชัดเจนคือผู้ชายคนนี้รักแฟนของเขามากกกกกกก

โอ๊ยไม่ขนาดนั้นเอาจริงๆ เราแค่หลุดปากไป แค่ซื้อบ้านซื้อที่ แล้วเราก็ปลูกบ้านเป็นของเราเองเป็นแนวที่เราชอบเพื่อเอาไปพักผ่อน เพื่อไปทำกิจกรรม เพื่อเป็นบ้านที่เราจะมาพักผ่อนในอนาคตครับ

ถ้าวันนึงถ้าจะต้องมีเรือนหอก็คือหลังนี้หรือเปล่า

ไม่ๆ อันนี้คือบ้านต่างอากาศ อยู่ต่างจังหวัด มีเก็บไว้ ทำด้วยกัน เป็นของร่วมกันชิ้นแรกที่เป็นชิ้นใหญ่ๆ มีมูลค่าครับ คือตอนนั้นเราไปเห็นที่ๆ นึงมีคนแนะนำมาเราก็เลยไปดูแล้วเราก็ชอบ เราก็ตัดสินใจเลยว่าคุณเอามั้ย ผมเอาคุณเอา ก็ตัดสินใจเลยว่าโอเคเอา คนละครึ่ง แล้วเราก็ตัดสินใจปลูกบ้าน สร้างเลย

ก็เหมือนมองอนาคตร่วมกันแล้วนะ

ก็มองแล้ว คุยกันแล้วบ้าง แต่ยังไม่ถึงขนาดจะเร็วๆ นี้ แต่ก็ยอมรับว่าคุยกันแล้วบ้างครับ

เคยได้ยินหมากบอกว่า พร้อมแล้ว แต่ต้องรอจังหวะเวลา คำว่าพร้อมของหมากคืออะไร

คำว่าพร้อมของผมคือ คนนี้แหละ เราคงไม่พ้นคนนี้แล้ว แค่รอจังหวะที่มันถูกต้องลงตัวก็จะแต่งงาน แต่เอาจริงๆ ตอนนี้ยังอยากทำงานก่อน เราต่างคนก็ต่างทำงาน อย่างที่บอกไปตลอดครับ

เข้าปีที่ 7 ปีผ่านคู่เราอะไรกันมาเยอะ มากขนาดโดนยุให้เลิกกัน

ยิ้ม ผ่านกันมาได้ไงก็ไม่รู้เหมือนกัน เราไม่ค่อยสนใจคำพูดของคนอื่น ความสัมพันธ์ของทุกคู่นั้นแหละมันอยู่ที่คนสองคนเท่านั้น เราจะคุยกันแค่สองคน ถ้ามีอะไรมายุ อะไรมาทำให้เราอยากให้เลิกกันเราไม่สนใจ เรารู้สึกแค่มีเราสองคนก็พอ

ความรักผ่านจากคู่รักวัยรุ่นมาสู่ความรักแบบผู้ใหญ่แล้วใช่มั้ยตอนนี้

ใช่ครับ เราโตกันมาเรื่อยๆ ก็มีปัญหากันนะไม่ใช่ไม่มี เหมือนคู่อื่นๆ แหละมีทะเลาะกันเหมือนที่เขาเคยเจอ แต่เราใช้ความรู้สึกที่มันดี เราผ่านอะไรดีๆ มามากกว่าอะไรที่ไม่ดี ก็ใช้ความรู้สึกเรื่องดีๆ ที่ทำให้กัน นึกถึงตรงนี้ดีกว่า ทะเลาะกันมันก็แค่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ครับ บางทีมันใช้อารมณ์กัน แต่พอเราเบาปุ๊บ อารมณ์เย็นเราก็ตั้งสติกลับมาว่าทำไมไม่คิดถึงเรื่องที่มันดีๆ ที่ทำด้วยกัน ซึ่งมันเยอะกว่ามากๆ อยู่แล้วกับเรื่องที่มันไม่ดี

เวลาทะเลาะใครร้อนกว่ากัน

ผมร้อนกว่า ผมสร้างปัญหาเยอะกว่า เพราะฉะนั้นผมต้องเป็นคนที่แก้ปัญหา เราต้องปรับตัวเอง ต้องรู้จักขอโทษ ต้องเคารพเขาบ้างเวลาที่เขาบอกอะไร อย่างที่บอกเราคบกันแบบผู้ใหญ่เราคงไม่อยากเสียเวลาไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง เรื่องที่ปวดหัวทะเลาะกันไปก็เหนื่อยเปล่า เราคิดแบบนี้ คนเราอยู่ได้อีกกี่วันก็ไม่รู้ เราเลยอยากทำทุกอย่างให้ดีที่สุด

หมาก ปริญ นี่สามีแห่งชาติเลยนะ มีผู้หญิงพยายามเขามาให้คิมหึงบ้างไหม

ไม่ถึง หัวเราะเสียงสูง ไม่ใช่สามีแห่งชาติ ไม่มีใครพยายามเข้ามาหรอก คิมเองเขาก็หนักแน่นมากๆ แต่ขี้หึงก็มีนะนิดๆ ตามประสาผู้หญิง แต่มันก็ไม่มีอะไรครับ ผมไม่มีทางไปมีใครเพราะว่าการกระทำเราชัดเจนในทุกวัน ทุกคนรู้ว่าผมคบกับคิม ทุกคนรู้ว่ามันมากขนาดไหนจากการที่ผมแสดงออกในไอจี ทั้งรูป ทั้งแคปชั่น เพราะฉะนั้นสำหรับไม่มีใครจะเข้ามาอีกได้

นี่คือเราชอบเขาตั้งแต่สี่หัวใจเลยปะ

ยังๆ ยังไม่ชอบ หัวเราะ

แต่หมอน้ำเค้าสวยมากเลยนะตอนนั้น

ยังมองไม่เห็นเลยตอนนั้น หัวเราะเสียงดัง มารู้สึกดีๆ กันเรื่องถัดมากมั่งครับ และหลังจากนั้นก็รู้สึกดีๆ กับเขามาตลอด"

โตกันมาสองคู่ ณเดชน์-ญาญ่า และ หมาก-คิม มีผลช่วยกันประคับประคองความรักกันหรือเปล่า

มีผลมากครับ เราเป็นเพื่อนแท้กันโตมาด้วยกันจริงๆ คิมเองเขาก็ไปปรึกษาณเดชน์-ญาญ่าบ้าง ค่อยๆ รักษาความสัมพันธ์กันไป เวลาคนนึงมีปัญหาก็จะมีอีกคนเนี่ยมาสลับกันให้คำปรึกษาครับ ยิ้ม

จุดไหนที่อยู่ๆ ความรู้สึกที่มีต่อคิมมันท่วมท้นขนาดนี้

เราคบกันมาหลายปี ผ่านอะไรกันมาเห็นตัวตนกันมาหมดแล้ว ทะเลาะกันบ่อยมากนะแล้วเราก็ดีกันมาเรื่อยๆ เรื่องดีๆ มันเยอะกว่า เราก็มองแล้วว่า ถ้าเป็นคนอื่นเราอาจจะไม่มาถึงขั้นนี้หรอก เพราะฉะนั้นคนนี้แหละคือคนที่เราต้องรักษาไว้ คนที่เขายอมเราและคนที่เรายอมเขาจริงๆ ผมไม่รู้เหมือนกันว่าผมใช้ความคิดอะไร แต่มันจะมีคลิกๆ นึงที่มันจะเปลี่ยน ทำให้เรารู้ว่า เราอย่าเสียเขาไปนะ เราเสียผู้หญิงคนนี้ไปไม่ได้ เราจะยอมเปลี่ยนตัวเองเพื่อผู้หญิงคนนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ