หนุ่มใหญ่ โดนลดค่าแรง อยู่ไม่ไหว ทนเดินเท้ากลับภูมิลำเนา

หนุ่มใหญ่ โดนลดค่าแรง อยู่ไม่ไหว ทนเดินเท้ากลับภูมิลำเนา

จากกรณีที่มีรายงานมาว่าพบชายคนหนึ่งกำลังนอนอยู่ข้างทางบริเวณริมถนนสาย 304 กบินทร์บุรี นครราชสีมา โดยจากการเข้าไปตรวจสอบทราบว่าบุคคลดังกล่าวมีชื่อว่า นายสมชาย อายุ 51 ปี เป็นชาว อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา และกำลังจะเดินทางกลับภูมิลำเนา

โดย นายสมชาย ได้เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตนกับพวกพ้อง 6 ถึง 7คนได้พากันมารับจ้างถอนมันในพื้นที่ อ พนมสารคาม จ ฉะเชิงเทรา โดยได้ค่าจ้างตันละ 300 บาท ซึ่งในช่วงแรกที่เช้ามาทำงาน เป็นช่วงหน้าฝนก็จะถอนง่าย และได้ค่าแรงดี โดยใช้แรงถอนเหง้ามัน แต่ต่อมาระยะหลังใช้แรงกายขุดถอนยาก เนื่องจากว่าดินแข็ง เจ้าของสวนมันสำปะหลังใช้รถไถเข้ามาช่วยคนงาน ส่งผลให้รายได้ลดลงไปอีกเหลือตันละ 150 ถึง 200 บาท เฉลี่ยได้ค่าแรงไม่ถึงวันละ 300 บาท ตนกับเพื่อนคุยกันว่าจะเอาอย่างไรดี ซึ่งทุกคนบอกจะขออยู่ทำงานต่ออีกสักระยะ พอได้เงินติดตัวถึงจะกลับบ้าน

แต่ นายสมชาย ทนไม่ไหว ไม่ขออยู่ต่อจึงออกเดินเท้ามาจากสวนมันสำปะหลังใน จังหวัดฉะเชิงเทรา เดินมาตามทางโดยไม่มีเงินติดตัวมาสักบาทเป้าหมายคือกลับบ้านเกิดที่ อำเภอครบุรี ไม่ว่าจะต้องเดินเท้ากี่วันจะถึงก็ตามโดยเก็บเสื้อผ้ามาไม่กี่ชุดใส่ถุงปุ๋ย เพื่อเดินเท้ามุ่งหน้าสู่นครราชสีมา

ทั้งนี้จากการสอบถาม นายสมชายบอกว่า ออกเดินเท้ามาตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน ซึ่งที่ผ่านมาก็อาศัยนอนตามศาลาที่พักผู้โดยสาร แบบค่ำไหนนอนที่นั่น หากหิวก็อดเอา บางครั้งก็มีคนสงสารก็ให้เงิน 50 ถึง 100 บาทเอาไว้ติดตัว เพื่อซื้อข้าวกินประทังชีวิต

จนกระทั่งมีพลเมืองดีพบเห็นระหว่างทางจึงได้เข้าช่วยเหลือ ซื้อข้าวให้กิน ก่อนจะพาไปขึ้นรถโดยสารประจำทางที่ บขส.กบินทร์บุรี พร้อมกับมอบค่ารถให้จำนวนหนึ่ง นายสมชายบอกว่ากลับบ้านเกิดจะเลี้ยงปลา ปลูกผักสวนครัว และทำมาหากินแถวบ้านเกิดต่อไป

ภาพเหตุการณ์

ภาพเหตุการณ์

ภาพเหตุการณ์

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ