จับแม่ลูก 2 หลอกกินฟรีแล้วเชิด กราบเท้าก็ไม่ยอม

จับแม่ลูก 2 หลอกกินฟรีแล้วเชิด กราบเท้าก็ไม่ยอม

จากกรณีที่มีหญิงสาวขี่รถจยย.มากับลูกสาวและลูกชายที่ยังเล็ก สั่งข้าวมันไก่ที่ร้านข้าวมันไก่อิ่มเย็น ตั้งอยู่เลขที่ 4 ถนนจันทร์นิเวศน์2 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 62 สั่งข้าวมันไก่ซุปเปอร์พิเศษ 3 กล่องและหยิบเค้กคีโตอย่างดี 3 ชิ้น รวม 649 บาท แต่ตอนที่เจ้าของร้านมาเก็บเงินอ้างว่าสามีที่นั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่ร้านข้าง ๆ จะมาจ่ายให้ ก่อนจะขี่รถหลบหนีไปทันที ทำให้เจ้าของร้านได้แต่ยืนงง ๆ จนเข้าแจ้งความที่ สภ หาดใหญ่ จากเบาะแสพบว่าหญิงสาวรายนี้ ใช้วิธีก่อเหตุเช่นเดียวกันกับร้านอาหารในเมืองหาดใหญ่มาแล้วหลายราย

จนกระทั่งต่อมา วันที่ 27 พฤศจิกายน 62 ตำรวจชุดสืบสวน สภ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สามารถติดตามจับกุมหญิงสาวรายนี้ได้แล้วชื่อว่า น.ส.อรุณศรี สังข์ทอง อายุ 36 ปี หลังถูกจับกุมและนำตัวมาสอบสวน น.ส.อรุณศรี ร่ำให้และสำนึกผิดขึ้นมาทันที บอกว่าที่ทำไปเพราะความจำเป็นต้องการหาข้าวไปให้ลูก ๆ กิน เนื่องจากไม่มีเงินซื้อ นอกจากนี้มีผู้เสียหายอีกหลายรายเข้ามาชี้ตัวยืนยัน เช่น เจ้าของร้านกุ๊กดำ เคยถูก นางสาว อรุณศรี พาลูกทั้งสองคนไปสั่งซื้ออาหารตามสั่งและสั่งแบบซุปเปอร์พิเศษเหมือนกัน สั่งหลายกล่อง รวมเป็นเงิน 400 กว่าบาท แต่ระหว่างยื่นอาหารให้ ฉวยโอกาสขับรถออกไปเฉย ๆ ทำให้ นางสาว อรุณศรี รีบก้มลงกราบเท้าเพื่อขอโทษ และขอร้องไม่ให้เอาเรื่องเพราะหากถูกจับจะไม่มีใครดูแลลูก ๆ ทั้ง 3 คน แต่เจ้าของร้านอาหารทั้ง 2 ร้าน ไม่ยอมความ

นางโกลัญญา คูณทอง อายุ 28 ปี เจ้าของร้านข้าวมันไก่อิ่มเย็น เปิดเผยว่า หลังจากคุมตัวคนก่อเหตุได้นั้น เท่าที่ตนทราบผู้ก่อเหตุเคยก่อเหตุเมื่อ 2 ปีก่อน แต่ไม่ใช่กับร้านตนเอง โดยมีพฤติกรรมไปสั่งของร้านอาหาร โดยจะรู้ว่าร้านที่สั่งมีอะไรอร่อย เมนูเด็ดอะไร เขาก็จะสั่งแต่เมนูนั้น เมื่อสั่งเสร็จก็จะให้ใส่ถุงให้ แล้วก็รีบหนี ไป และสั่งราคาประมาณ 500 บาทขึ้นไป หรือร้านที่ราคาไม่แพงก็ตกอยู่ที่ราคา 200 ถึง 300 บาท เพราะที่เขาสั่งจะสั่งพิเศษตลอด ไม่มีร้านไหนที่สั่งธรรมดาเลย ส่วนร้านอื่น ๆ ที่โดนมา แล้วไม่กล้าไปแจ้งความนั้น เพราะว่าไม่มีหลักฐาน จนกระทั่งมาเห็นภาพหน้าของผู้หญิงและเด็ก 2 คน ก็จำได้ว่าเป็นคนเดียวกันที่เคยโดน

หลังแม่เด็กถูกจับ ร้องไห้ ก้มกราบเท้า เพื่อไม่ให้เอาเรื่อง แล้วจะยอมความ ตนไม่สนใจ กราบไปก็ไร้ประโยชน์ เพราะไม่รู้เขาจะเลิกพฤติกรรมแบบนี้รึเปล่า แม้เงินที่เขาเอาไปจะแค่หลักร้อย ไม่ใช่หลักหมื่นหรือหลักแสน แต่จะให้ไปเรียกร้องอะไรจากเขาตนคงไม่ได้เรียกร้อง แต่อยากให้เขาได้รับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เพื่อให้เป็นคนดีขึ้น อยู่ในสังคมร่วมกับคนอื่น ไม่ใช่มาลักขโมย นอกจากนี้ตนไม่อยากให้เด็กต้องมาอยู่กับแม่ที่ลักขโมย แล้วจดจำพฤติกรรมซ้ำ ๆ จนโตไปกลายเป็นปัญหาของสังคมแน่นอน

ด้านตำรวจ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ น.ส.อรุณศรี เคยพาลูกไปกินก๋วยเตี๋ยว แต่ก็ไม่มีเงินจ่าย เจ้าของร้านแจ้งตำรวจจะเอาเรื่อง แต่ด้วยความสงสารเด็ก ตำรวจจึงยอมจ่ายเงินค่าก๋วยเตี๋ยวแทนให้ และตักเตือนอย่าทำอีก แต่ นางสาว อรุณศรี ยังมาหลาบจำ ยังคงพาลูกตระเวนสั่งอาหารและเชิดหนี

คลิปข่าว

ขอบคุณ amarintv

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ