เจ้าของสวน เจอผลไม้ลูกใหญ่ ลูกสุดท้ายของปี

เจ้าของสวน เจอผลไม้ลูกใหญ่ ลูกสุดท้ายของปี

เรื่องราวสุดฮือฮาเกิดขึ้นที่ อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ เมื่อ นายมนัส พรหมงาม อายุ 49 ปี ชาวบ้านผามูบ หมู่ 7 ตำบลแม่พูล อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้เจอผลไม้ขนาดใหญ่ ไม่เคยพบเห็นมาก่อนนับตั้งเเต่ทำสวนมาหลายสิบปี ขณะออกไปเก็บลองกองในสวนของตนเองนำมาขาย

โดยทาง นายมนัส เล่าว่า เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 62 ตนออกไปตัดลองกองที่สวนดอยผามูบ เพื่อนำลองกองออกมาจำหน่าย แต่ขณะเดินในสวนนั้น ก็พบกับทุเรียนพันธุ์หมอนทองภายในสวนของตัวเองที่มีขนาดลูกมหึมา จากนั้นก็ตัดทุเรียนลูกดังกล่าวแล้วนำใส่รถจักรยานยนต์พ่วงท้าย พอถึงบ้านได้เรียกภรรยาเเละลูกสาวมาช่วยกันยก จากนั้นก็นำเครื่องชั่งน้ำหนักมาชั่งพบว่า หนักมากถึง 13 กิโลกรัม เป็นพันธุ์หมอนทองมี 5 พู ล้วนแต่เป็นพูที่สมบูรณ์มาก ไม่มีการเจาะกินของตัวหนอน ลูกนี้มีความสูง 50 เซนติเมตร กว้าง 30 เซนติเมตร เส้นผ่าศูนย์กลางมากกว่า 90 เซนติเมตร

ปกติทุเรียนทุกพันธุ์ของ อำเภอ ลับแล จะเริ่มออกสู่ผู้บริโภคปลายเดือนเมษายน และจะสิ้นสุดราวกันยายนของทุกปี แต่ทุเรียนขนาดใหญ่ที่พบล่าสุดนั้นคือในเดือนนี้ พฤศจิกายน

สำหรับสวนในพื้นที่ของ อำเภอลับแล ยอมรับว่าตั้งแต่ปลูกทุเรียนมาไม่เคยเห็นหรือมีทุเรียนที่มีขนาดใหญ่เท่าลูกนี้มาก่อน ทุเรียนลูกใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาคือปลูกเมื่อ 12 ปี หนักราว 7 ถึง 8 กิโลกรัมเท่านั้น เเต่ลูกนี้ที่เจอล่าสุดนี้มีขนาดใหญ่มาก สร้างความฮือฮาเเละแปลกใจ เพราะชาวบ้านเเถวนี้ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน แต่ไม่มีใครขอซื้อ เพราะตนเองบอกไปว่า จะเก็บไว้เพราะเป็นทุเรียนในสวนลูกสุดท้ายของปีนี้แล้ว

ขอบคุณ พิดโลกนิวส์

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ