อัจฉริยะ เดิมพันสูง ยอมกราบเท้า สิระ ถ้าปารีณาไม่ผิด

อัจฉริยะ เดิมพันสูง ยอมกราบเท้า สิระ ถ้าปารีณาไม่ผิด

สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพี่อเกษตรกรรม หรือ สปก ลงพื้นที่พร้อมกรมป่าไม้ ตรวจดูแนวเขตพื้นที่ สปก ช่วง หมู่ 6 ตำบลรางบัว อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี เพื่อหาแนวเขตที่ชัดเจน ของฟาร์มเลี้ยงไก่ของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ว่าอยู่ในเขตพื้นที่ สปก หรือ ป่าสงวนแห่งชาติ หลังจากเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ทั้ง 2 หน่วยงานได้เดินทางเข้ามารังวัดที่ดิน ดังกล่าวเบื้องต้นและกรมป่าไม้พบว่าที่ฟาร์มไก่ของนางสาวปารีณา รุกที่ป่าสงวนกว่า 46 ไร่

ขณะเดียวกันการเข้ารังวัดใหม่วันนี้ นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชั่น และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ลงมาติดตามการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ พร้อมนำหลักฐาน สำคัญที่จะพิสูจน์ว่านางสาวปารีณารุกที่ป่าสงวนแห่งชาติอย่างแน่นอน และจะต้อง ได้รับโทษอาญาตามพระราชบัญญัติป่าไม้ 2485

ขณะที่นายอัจฉริยะ ยืนยันว่า นางสาวปารีณาไม่มีคุณสมบัติในการถือครอง ที่ดิน สปก เพราะไม่ใช่เกษตรกร ผู้มีรายได้น้อย ดังนั้นจะต้องมีความผิดตามกฎหมาย พร้อมท้านายสิระเจนจาคะ สส พรรคพลังประชารัฐ ที่ออกมาปกป้องนางสาวปารีณา หากนางสาวปวีณาไม่มีความผิดตนยินดีไปกราบเท้านายสิระ แต่หากมีความผิดจริงนายสิระต้องลาออกจาก สส

ทั้งนี้ หลังใช้เวลาตรวจสอบการปักหมุดของกรมป่าไม้ นานกว่า 4 ชั่วโมง นายธวัชชัย ลัดกรูด ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้ พร้อมด้วยนายวัฒนา มังธิสาร ผู้อำนวยการสำนักจัดการเเผนที่เเละสารบบที่ดิน ส.ป.ก. และช่างรังวัดของทั้ง 2 หน่วยงาน ได้ร่วมกันเเถลง ว่า วันนี้การกำหนดแนวเส้นแนวเส้นเขตยังไม่แล้วเสร็จและคาดว่าจะใช้เวลาอีก 3 วัน ก่อนจะแถลงผลการแบ่งแนวเขต ในวันที่ 2 ธันวาคม 2562 จากนั้นจึงจะเข้าสู่ขั้นตอนของการรังวัดที่ดิน ของนางสาวปารีณา พร้อมปฏิเสธตอบว่า ในขณะนี้ใช้แผนที่ของหน่วยงานใด ในการตรวจสอบแนวเส้น

ด้าน นายวัฒนา ยืนยันว่า การตรวจสอบในครั้งนี้ มีหลักวิชาการรองรับสามารถตรวจสอบได้ไม่มีการบิดเบือน หรือพยายามจะช่วยเหลือใคร แต่ต้องการความชัดเจนของเส้นแนวทางเท่านั้น ซึ่งไม่ว่าพื้นที่ดังกล่าวจะอยู่ในเขต สปก หรือป่าไม้ ก็ล้วนแล้วเป็นที่หลวงทั้งสิ้น

ขอบคุณ one31

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ