นักร้องค่ายดัง ไม่ลืมวิถีชีวิตบ้านเกิด

นักร้องค่ายดัง ไม่ลืมวิถีชีวิตบ้านเกิด

เรียกาได้ใจแฟนคลับเต็ม ๆ สำหรับ เจมส์ จตุรงค์ ลูกทุ่งเสียงดี มีเสน่ห์ค่ายแกรมมี่โกลด์ ที่แม้จะเป็นนักร้องดัง อยู่ค่ายยักษ์ แต่ไม่ลืมวิถีชีวิตครอบครัวชาวนา ช่วงว่างจากคอนเสิร์ตก็อยู่ทำนา เกี่ยวข้าว ตากข้าวที่บ้านเกิด อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ลงมือเอง ลงทุนเองทุกขั้นตอน เก็บไว้กินและเลี้ยงแฟนคลับที่มาเยี่ยมบ้าน

เจมส์ เผยว่า ที่บ้านปลูกทั้งข้าวเจ้า ข้าวเหนียวครับราวๆ 10 กว่าไร่ ผมลงทุนเอง ปีหนึ่งก็หมด 5 ถึง 6 หมื่นครับ ก็มีพ่อแม่ป้าน้าทำด้วย และจ้างคนอื่น ทั้งค่าพรวนดิน ไถว่าน ปุ๋ย ค่ารถเกี่ยว รถขนข้าว น้ำมันสูบน้ำเข้านาตอน ข้าวกำลังโต ค่าจิปาถะอีกไม่ต่ำ 5 ถึง 6 หมื่น ซื้ออุปกรณ์นั่นนี่ ผ้ารองข้าวตาก ซื้อกระสอบอีก

ถาม ยังมีค่าถอนหญ้า เลี้ยงข้าว ถ้าขายข้าวคงได้กำไรสักหมื่นเดียว เอาไว้กินดีกว่า เจมส์ก็ลงมือทำเองด้วย

ตอบ ครับช่วยตลอดทุกปี ดีปีนี้น้ำไม่ท่วมพอดีมากๆ สุวรรณภูมิ ร้อยเอ็ดไม่เคยท่วม ผมขนข้าวเอง เย็นวานใส่ชุดนักร้องขนข้าวเลย เพราะมีงานตอน 2 ทุ่ม เปลี่ยนเสื้อ กางเกงตัวเดิม รองเท้าคู่เดิม เซทผมเอง จากนั้นก็ตากข้าวผึงแดดให้แห้ง มีทั้งข้าวเหนียว ข้าวเจ้าปลูก 13 ไร่ รวมๆ5 ถึง 6 ตัน ปีที่แล้วไม่ได้ขาย แฟนคลับมาทำบุญ มาเที่ยว มาเล่นด้วย ก็ทั้งเลี้ยงครอบครัวเรา ทั้งเลี้ยงแฟนๆครับ

ถาม มีแฟนๆมาเยี่ยมบ้านตลอด

ตอบ ใช่ครับ แฟนๆมาเล่นที่บ้าน มาเป็นกลุ่มๆ 10 กว่าคนก็มี ทั้งหน้าใหม่หน้าเก่า แม่ทำกับข้าวให้กิน บางคนมานอนใต้ถุนบ้าน เอาผ้าห่มหมอน มานอน อาบน้ำที่บ้าน ก็พากันไปคอนเสิร์ตขับตามกัน 4 ถึง 5 คันอบอุ่นดี

ถาม ตอนดำนา ก็มาช่วยกัน ตอนนี้ตากแล้ว ยังไม่มีคนมากรอกใส่กระสอบช่วยเลย เป็นนักร้องแล้วยังทำนาเหมือนเดิม

ตอบ ครับทำเหมือนเดิมทุกอย่าง ผมมีงานเดือนละ 5 ถึง 10 งาน ไม่ได้มีตลอด เวลาว่างก็ทำงานที่บ้าน จะได้ไม่เสียเวลา ถ้ามีงานเยอะ ก็อาจไม่ได้ทำ ให้น้าพ่อกับแม่ทำ จริงๆผมชื่อเสียงอาจจะไม่ดังมาก ยังมีเวลาให้ครอบครัวได้ แต่ก็อยากมีงานเยอะ เข้าใจนะนักร้องมีงานไม่เท่ากัน ทำตัวเองให้ดีที่สุด ถ้าเราพอใจ ก็มีความสุขครับ

ถาม เรียกว่าพอใจกับชีวิตนักร้องตอนนี้

ตอบ ครับ อยู่กับครอบครัว มีงานทำอยู่ ไม่ได้มีเรื่องทุกข์ใจ พออยู่พอกินก็โอเคเลย แต่ต้องมีจุดมุ่งหมายครับ ผมจะเดินหน้าต่อไปให้สำเร็จ ถ้าไม่หวังก็คงไม่ต้องสู้ ยินดีกับท่านอื่นๆ ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง

ผมไม่เคยน้อยใจตัวเอง อย่างน้อยมีแฟนคลับ มีคนติดตามทำให้มีความสุข ทำให้ทุกคนเห็นความพยายามของเรา

ผมเชื่อว่า เพราะมีแฟนคลับ ทำให้ถึงมีเราวันนี้ แต่ปีหน้าผมมีงานเพลงให้แฟนๆฟังแบบเข้มข้น ฟังได้ต่อเนื่องรัวๆเลยอดใจรอนะครับ เจมส์ จตุรงค์ ลูกทุ่งที่ไม่เคยทิ้งฝัน ปิดท้าย

ขอบคุณ ข่าวลูกทุ่ง

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ