เศรษฐกิจฮวบ หญิงวัย 61 หิ้วครกกับสากมาจำนำ

เศรษฐกิจฮวบ หญิงวัย 61 หิ้วครกกับสากมาจำนำ

วันที่ 29 พฤศจิกายน 62 ที่บริเวณตลาดทรัพย์ทวี ถนนอ่างทอง สิงห์บุรี ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง นาย เรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานในพิธีเปิดสถานธนานุบาล เทศบาลเมืองอ่างทอง 2 เพื่อแหล่งเงินทุนที่อัตราดอกเบี้ยต่ำ จากภาวะเศรษฐกิจของประเทศในขณะนี้ ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบด้านรายได้ที่ไม่เพียงพอกับค่าครองชีพที่สูงขึ้น โดยเฉพาะผู้ปกครองนักเรียน นักศึกษา เกษตรกร ชาวนา ชาวไร่ ทางเทศบาลเมืองอ่างทอง ได้เล็งเห็นปัญหานี้ จึงได้จัดตั้งสถานธนานุบาล เทศบาลเมืองอ่างทอง 2 เพื่อหวังว่าจะเป็นประโยชน์และช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่เดือดร้อนขัดสนในเรื่องเงินทุนในการประกอบอาชีพ และค่าในจ่ายในชีวิตประจำวัน

ด้าน นางสาวอรวรรณ สุวพันธุ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองอ่างทอง กล่าวว่า ด้วยสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ประชาชนทั่วไปมีรายได้น้อย ขาดเงินทุนหมุนเวียน หรือรายได้ที่จะใช้จ่ายในชีวิตประจำวันไม่พอเพียง บางช่วงเวลาจำเป็นต้องหาเงินทุนหรือรายได้มาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน โดยต้องกู้ยืมเงินมาใช้ในช่วงเวลาสั้น ๆ หากไปกู้ยืมสถาบันการเงินหรือการกู้ยืมเงินนอกระบบ ก็จะมีปัญหาเรื่องดอกเบี้ยที่สูง หรืออาจไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน และอาจไม่ทันต่อเวลาที่ต้องใช้จ่าย ประกอบกับโรงรับจำนำ หรือสถานธนานุบาลของเทศบาลเมืองอ่างทอง ซึ่งมีอยู่หนึ่งแห่งแล้ว

โดยมีประชาชนมาใช้บริการจำนวนมาก ซึ่งไม่เพียงพอต่อการให้บริการ เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนดังกล่าว นายชัย สุวพันธุ์ นายกเทศมนตรีเมืองอ่างทอง จึงให้มีการจัดตั้งโรงรับจำนำ หรือสถานธนานุบาลของเทศบาลเมืองอ่างทองขึ้นอีกแห่ง เพื่อเป็นแหล่งเงินทุนที่อัตราดอกเบี้ยต่ำเน้นการบริการที่ดี มีประสิทธิภาพ และประชาชนได้รับผลประโยชน์สูงสุด ดั่งคำขวัญ บริหารโปร่งใส มั่นคงก้าวไกล ใส่ใจบริการ ต่อไป

นาง ศิริวรรณ นุชสมบัติ วัย 61 ปี นำครกและสากกะเบือผูกโบว์ เข้าโรงรับจำนำเป็นคนแรก เล่าให้ด้วยน้ำเสียงอย่างมีความสุขว่า ตนเองได้ยินเสียงประชาสัมพันธ์เสียงตามสายจากเทศบาลเมืองว่า หากใครนำสิ่งของมาจำนำในวันเปิดสถานธนานุบาล เทศบาลเมืองอ่างทอง 2 จะได้รับข้าวสาร จำนวน 5 กิโลกรัม แจกข้าวสาร 1 ถุง ทุกคนพร้อมพระเครื่อง ที่มารับบริการในวันเปิด

เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่เดือดร้อนขัดสนเรื่องเงินทุนในการประกอบอาชีพ เน้นการบริการที่ดี มีประสิทธิภาพ และประชาชนได้รับผลประโยชน์สูงสุด เป็นของขวัญจากทาง นาย ชัย สุวพันธุ์ นายกเทศมนตรีเมืองอ่างทอง พอดีที่บ้านมีครกหินอยู่ 2 ใบ ที่ลูกซื้อมาฝาก จึงได้ทำการผูกโบว์อย่างสวยงาม พร้อมเดินทางนำมาเข้าโรงรับจำนำ ได้ในราคา 300 บาท พร้อมได้ข้าวสารเป็นของกำนันนำไปหุงกิน ส่วนพิธีเปิดสถานธนานุบาล เทศบาลเมืองอ่างทอง 2 ที่ นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธาน

ได้เงินอีก 300 บาท

โดยก่อนจะเริ่มพิธีเปิดงาน ทางเจ้าหน้าที่ได้นำสติ๊กเกอร์ชื่อสถานธนานุบาล นำมาติดผ้าแพร แต่ในระยะนี้เป็นฤดูหนาว ซึ่งสถานที่เปิดงานจะมีลมพัดแรง ทำให้ตัวหนังสือที่ติดกับผ้าแพรหลุด ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ความพยายามนำทั้งเทปกาวและลูกแม็กมาติดไม่ให้หลุด เมื่อถึงเวลาเปิดงานตัวหนังสือจึงมีสภาพที่หลุดบ้างดีบ้าง แถมลูกโป่งที่สั่งมาติดกับป้ายผ้าแพรตั้งแต่เช้า เกิดไม่มีแรงที่จะยกตัวผ้าแพรให้ลอยขึ้นไปบนฟ้า ทำให้ถูกลมพัดลากไปกับถนน ต่อหน้าท่านผู้ว่าฯ และท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติที่อยู่ในงาน แต่ทางเจ้าหน้าที่พูดแบบมองโลกในแง่ดีว่ากิจการจะราบเรียบไม่มีปัญหา พร้อมเปิดให้บริการกับประชาชนกันต่อไป

ครกหินพร้อมสาก

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ