ชาวบ้านแห่กิน โต๊ะจีนทุเรียน หมอนทอง

ชาวบ้านแห่กิน โต๊ะจีนทุเรียน หมอนทอง

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ที่บริเวณลานวัดปลักปลา หมู่ 2 ตำบลตลิ่งชัน อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช องค์การบริหารส่วนตำบล อบต ตลิ่งชัน จัดงาน วันทุเรียนตลิ่งชัน ทุเรียนตลิ่งชัน ทุเรียนคุณภาพ ทุเรียนพันล้าน โดยมีนายถาวรวัฒน์ คงแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานเปิดงาน และมีนายชัยวุฒิ แก้วอย่างดี นายก อบต ตลิ่งชัน พร้อมด้วยชาวบ้านในหมู่บ้านตำบลตลิ่งชันและพื้นที่ใกล้เคียงร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

นายชัยวุฒิกล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้นับได้ว่าเป็นงานแรกในประเทศไทยก็ว่าได้ ซึ่งรูปแบบการจัดงานได้จัดโต๊ะอาหารแบบ โต๊ะจีนทุเรียนตลิ่งชัน จำนวน 55 โต๊ะ เต็มบริเวณงาน โดยบนโต๊ะไม่ได้มีอาหารเหมือนงานโต๊ะจีนอื่นๆ ทั่วไป แต่มีแต่ทุเรียนพันธุ์หมอนทองขนาดใหญ่วางอยู่บนโต๊ะ จำนวน 4 ลูก ลูกละไม่ต่ำกว่า 7 กิโลกรัม พร้อมจานและแก้วน้ำดื่มพร้อมเพรียง

ทั้งนี้ อบต ตลิ่งชัน ได้คัดเลือกทุเรียนพันธุ์หมอนทองมาวางจนครบทั้ง 55 โต๊ะ รวม 220 ลูก โดย 1 โต๊ะจีนราคา 800 บาท มื่อชาวบ้านในและนอกพื้นที่ทราบข่าวต่างสนใจมาร่วมซื้อโต๊ะจีนทุเรียนคึกคัก

หลังจากนายถาวรวัฒน์เปิดงานแล้ว ผู้ร่วมงานต่างช่วยกันเปิดทุเรียนรับประทานอย่างสนุกสนาน ทั้งนี้ รายได้ทั้งหมดจากการขายโต๊ะจีน อบต ตลิ่งชัน จะนำไปช่วยเหลือสวัสดิการผู้สูงอายุในพื้นที่ต่อไป

ขอบคุณ matichon

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ