ลุงชาวนายากจน ความฝันเป็นจริง ถูกรางวัลที่ 1

ลุงชาวนายากจน ความฝันเป็นจริง ถูกรางวัลที่ 1

วันที่ 2 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านใน อำเภอนาหว้า จังหวัดนครพนม ว่ามีผู้ถูกสลากรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 ธันวาคม 62 เศรษฐีใหม่รายนี้คือ นายนิพนธ์ อุสาพรหม อายุ 46 ปี อาชีพชาวนา อยู่ ตำบลนางัว อำเภอนาหว้า จังหวัดนครพนม ต่างมาแสดงความยินดีกันเป็นจำนวนมาก

นายนิพนธ์กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตนได้ไปรื้อบ้านให้พี่สาวที่บ้านนาคูณใหญ่ ได้มีผัวเมียขี่รถ จยย นำลอตเตอรี่มาเร่ขาย ขณะนั้นตนกำลังถอนตะปู มีเงินติดกระเป๋าแค่ 120 บาท จึงตัดสินใจซื้อสลาก หมายเลข 453522 ซึ่งเป็นเลขชุด 2 ใบ จึงขอแบ่ง 1 ใบ ในราคา 100 บาท อีก 20 บาทไว้ซื้อขนมให้หลาน

นายนิพนธ์กล่าวต่อว่า เหตุที่เลือกซื้อเลขท้าย 22 เพราะก่อนหน้านี้นางบัวเขียว อุสาพรหม อายุ 48 ปี ได้ฝันว่าขี่รถ จยย พ่วงข้าง ในความฝันมีนางไม้บอกว่ารถซาเล้งพ่วงข้างเก่าเสียงก็ดัง อีกทั้งตนตั้งใจจะหยิบเลขที่ลงท้าย 22 อยู่แล้ว เพราะเป็นเลขอายุลูกสาวคนที่ 2 ซึ่งพบว่าในแผงมีอยู่ 2 ใบ จึงเลือกซื้อมา 1 ใบ อีก 1 ใบมาทราบที่หลังในไลน์ว่ามีชาวบ้าน ตำบลนาคูณใหญ่ ได้ซื้อไปและถูกรางวัลที่ 1 เช่นกัน

นายนิพนธ์กล่าวอีกว่า หลังประกาศผลรางวัล นางสาว อมรรัตน์ อุสาพรหม ลูกสาวคนที่ 2 ในจำนวน 3 คน ได้นำสลากมาตรวจปรากฏว่าถูกรางวัลที่ 1 ได้เงินรางวัล 6 ล้านบาท ลูกสาวคนนี้จึงกระโดดโลดเต้นดีใจวิ่งอ้อมบ้าน หลังตั้งสติได้จึงวิ่งกลับมาบอกตนว่าถูกรางวัลใหญ่

ผมมีอาชีพชาวนามีฐานะยากจน เช่านาทำมานานกว่า 20 ปี จึงไปกู้เงิน ธกส มา 70000 บาท ซื้อโคมาเลี้ยงไว้ 3 ตัว ส่วนเงินรางวัลที่ได้ตั้งใจจะนำไปปิดหนี้ ธกส ก่อน จากนั้นจะนำเงินที่ได้ไปซื้อวัวมาเลี้ยงเพิ่มอีก 4 ถึง 5 ตัว ส่วนหนึ่งจะเก็บไว้ทุนการศึกษาของลูกสาวอีก 2 คนและหลาน และแบ่งไว้ไปทำบุญ นายนิพนธ์กล่าว

ช่วงเช้าวันเดียวกัน ตนจึงได้ยืมเงิน นายอรุณ อุสาพรหม อายุ 46 ปี น้องชาย จำนวน 500 บาท เพื่อนำไปเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บ้านเชียงเครือ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร เพราะไม่มีเงินติดกระเป๋าเลย ก่อนจะเดินทางไปขึ้นเงินที่กองสลากต่อไป

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ