หมอภาคย์พูดแล้ว ปมหนัง The cave นางนอน

หมอภาคย์พูดแล้ว ปมหนัง The cave นางนอน

พันเอกนายแพทย์ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาคย์ ผู้อยู่ในเหตุการณ์ช่วยชีวิต 13 หมูป่า ได้มีการตอบประเด็นที่กำลังถูกพูดถึงอย่างมาก ของหนัง เรื่อง The cave นางนอน ที่หลายคนมองว่ามีการบิดเบือนข้อเท็จจริง เล่าไม่หมด อวยชาวต่างชาติมากเกินไป ไปจนถึงทำให้ราชการไทยดูแย่

โดย หมอภาคย์ บอกว่า อยากให้มองว่านี่คือภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง ที่ต้องการจะสื่อถึงความเสียสละของทุกคน ที่มีจิตใจร่วมกันที่อยากให้เด็กอยู่รอดปลอดภัย แล้วก็อาศัยความเมตตา ความเอื้อเฟื้อ ความมีน้ำใจ ผู้ทำหนังมีข้อจำกัดหลายเรื่อง ทั้งด้านตัวข้อมูลที่ได้มาไม่ครบ และการติดลิขสิทธิ์บางบริษัท ทำให้อาจนำเสนอเรื่องราวไม่ครบถ้วน ส่วนตัวไม่ติดใจเนื้อหาใด ๆ ในหนังเรื่องนี้ หากอยากจะดูอย่างละเอียด ดูที่เพจเฟซบุ๊ค THAI NAVY SEAL สารคดี THAI PBS และสารคดี NETFLIX ได้

ส่งผลกระทบอะไรต่อราชการไทยไหม

ผมอยากให้มองเป็นภาพยนตร์มากกว่า เราควรจะไปมองจุดดี ๆ มากกว่า เพราะว่าจริง ๆ เป้าหมายหลักของหนังเรื่องนี้เขาต้องการจะสื่อให้เห็นถึงการร่วมแรงร่วมใจ จิตใจอันงดงามของคนทั่วทั้งโลก ที่มาร่วมด้วยช่วยกัน นี่คือประเด็นหลักที่ควรจะดูถึงจุดนี้มากกว่า ก็ขอให้ดูเป็นภาพยนตร์แล้วเอาสิ่งดี ๆ มาใช้ดีกว่า

ในหนังไม่พูดถึงการทำงานของราชการไทย

ก็อย่างที่บอกว่าเขาได้ข้อมูลมาเท่านั้น มันเป็นข้อจำกัดของเขา จริง ๆ รายละเอียดเราสามารถไปดูได้ใน Netflix หรือ THAI NAVY SEAL ซึ่งเขาทำละเอียดมาก

ไม่ติดใจเนื้อหาของหนังเรื่องนี้

ผมว่ามันสวยงามนะ มีช็อตน้ำตาคลอหลายฉาก เช่น คุณป้ามองนาตัวเองโดนน้ำท่วม

อยากฝากบอกอะไรถึงคนที่ไม่เปิดใจดูหนังเรื่องนี้ไหม

เหรียญมันมี 2 ด้าน เราก็วางใจเป็นกลาง แล้วก็เอาส่วนที่เป็นประโยชน์มาใช้ดีกว่า มันจะเป็นประโยชน์ต่อตัวเราเองและส่วนร่วมด้วย

ขอบคุณ Amarin News

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ