ตลาดนัด จตุจักร ดังไกลถึงต่างแดน

ตลาดนัด จตุจักร ดังไกลถึงต่างแดน

ในกรุงเทพมหานครส่วนใหญ่จะมีตลาดนัดกลางคืนเป็นจำนวนมากหลายๆ เขตในพื้นที่จะสร้างตลาดนัดกลางคือเพื่อให้ผู้คนที่เลิกงานดึกหรือไม่มีเวลาว่างในช่วงกลางวันได้สามารถจับจ่ายซื้อของในพื้นที่ตลาดจะมีสินค้าขายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอาหาร เครื่องดื่ม เสื้อผ้า และของใช้อื่นๆ รวมไปถึงร้านอาหารเครื่องดื่มอีกด้วย

ล่าสุดได้มีเว็บไซต์หนึ่งรายงานว่า ตลาดนัดจตุจักรเป็นตลาดที่ขึ้นชื่อมากที่สุดในประเทศไทยและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทางสิงคโปร์จะจัดตลาดนัดจตุจักรขึ้นในพื้นที่บูกิต ติมาห์ ตั้งอยู่ที่ เดอะ แกรน สแตนดาร์ด บนถนน Turf Club Road ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ถึง 3 มีนาคม 2563 โดยจะมีร้านค้า ร้านอาหารทั้งไทยและสิงคโปร์เข้าร่วมด้วย พื้นที่จัดตลาดนัดมีเพียงแค่ 272 แผง ทางผู้จัดจึงให้ร้านค้า ร้านอาหาร ในประเทศไทยหนุมเวียนกันไปอย่างน้อย 50 ร้านค้าต่อสัปดาห์ มีสถานที่จอดรถบริการให้ฟรีและรถรับ ส่ง ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว ตลาดนัดจะเริ่มเปิด 1600น ถึง 22.30น ตั้งแต่วันอังคาร ถึง วันอาทิตย์

แต่จริงๆ แล้วสิงคโปร์เคยจัดงานคล้ายแบบนี้ จะนำตลาดนัดที่มีชื่อเสียงของประเทศอื่นๆ มาจัดที่สิงคโปร์เพื่อให้นักเที่ยวเที่ยวได้เข้าถึงตลาดนัดในต่างประเทศ โดยไม่ต้องบินไปไกลถึงปรเทศนั้นๆ

ตลาดนัดกลางคืนในไทย

ตลาดนัดกลางคืนในไทย

ตลาดนัดกลางคืนในไทย

ตลาดนัดกลางคืนในต่างประเทศ

ตลาดนัดกลางคืนในต่างประเทศ

ตลาดนัดกลางคืนในต่างประเทศ

ถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดีที่ประเทศไทยได้ถูกนำเอาไปเป็นต้นแบบการจัดงานครั้งนี้

ขอบคุณ todayonline

เรียบเรียงโดย viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ