พ่อพูดแล้ว การบ้านกระดาษเปล่ากับคำว่า ออกซิเจน

พ่อพูดแล้ว การบ้านกระดาษเปล่ากับคำว่า ออกซิเจน

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nattarwut Saigallsukon โพสต์ภาพการบ้านของลูกชาย ที่เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เตรียมนำไปส่งให้กับอาจารย์ด้วยโจทย์ จงวาดภาพระบายสีคำทับศัพท์ภาษาอังกฤษ พบว่าในแผ่นกระดาษว่างเปล่า ไม่ได้มีภาพวาด และด้านล่างเขียนคำศัพท์ว่า ออกซิเจน ลงไปในคำตอบ เพื่อนำไปส่งให้กับอาจารย์ ผู้โพสต์ระบุข้อความว่า การบ้านมียากกว่านี้ไหม วาดอย่างเหมือน สมแล้วที่มีพ่อเป็น กราฟฟิก ภูมิใจในตัวลูกจริงๆ

นายณัฐวุฒิ ไศลแก้วสุคนธ์ ผู้โพสต์ เล่าว่า เมื่อวานนี้ คุณครูให้การบ้านลูกชาย ให้เขียนคำทับศัพท์ พร้อมวาดรูป ซึ่งภรรยาได้โทรศัพท์มาให้ตนช่วยปรินท์แบบฟอร์มที่จะทำการบ้านให้ ตนจึงได้เสนอคำศัพท์ว่าวาดแอปเปิ้ลหรือยีราฟ แต่ตอนแรกแฟนไม่เลือก ตนจึงไปหาคำทับศัพท์ในอินเทอร์เน็ต ซึ่งไปเจอคำว่า ออกซิเจน คาร์บอน ตนจึงปรินท์แบบฟอร์มออกมา พร้อมเขียนคำว่าออกซิเจน โดยไม่วาดรูปอะไรไปให้ภรรยาดูแบบขำ ๆ

ด้วยความที่ตนทำงานเกี่ยวกับกราฟฟิก และทำงานให้กับหลายเพจ ประกอบกับชอบโพสต์อะไรแบบนี้อยู่เป็นประจำอยู่แล้ว จึงโพสต์รูปนี้ลงไปแบบขำ ๆ ไม่ได้คิดว่ากระแสมันจะแรงขนาดนี้ ผลที่ได้คนที่มาคอมเมนต์ ส่วนใหญ่ก็มาแบบขำ ๆ มีบางคนที่เข้ามาจับผิด แต่ก็ไม่ได้สนใจ ตอนแรกสนุก ๆ แต่พอเป็นกระแสก็หวั่นใจว่าจะกลายเป็นเรื่องดราม่า

ทั้งนี้ยืนยันว่าการบ้านที่โพสต์นั้นไม่ได้ส่งจริง ๆ ส่วนรูปที่ส่งจริง ๆ คือรูปยีราฟ ซึ่งลูกชายจะเอาไปส่งครูในวันพรุ่งนี้ ก็ต้องมาลุ้นกันว่าลูกจะได้คะแนนเท่าไร

นายณัฐวุฒิ และ บุตรชาย

คลิปข่าว

ขอบคุณ amarintv

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ