ช่างสวนกลับ สาวดัดผมแต่ผมเสีย

ช่างสวนกลับ สาวดัดผมแต่ผมเสีย

จากกรณีที่สาวรายหนึ่งออกมาโพสต์ว่าร้านเสริมสวยหลังจากที่ไปทำผมมาโดยเผยว่า ทำผมที่ร้านในห้างดังแห่งหนึ่งย่านรามอินทรา แต่ปรากฏว่าเส้นผมกลับแห้งเสียและออกมาในสภาพชี้ฟูไม่เป็นทรง แม้ทางร้านจะลดราคาให้จาก 4000 บาท เหลือ 3500 บาท แต่สิ่งที่ได้มาก็ไม่คุ้มกับราคาที่ต้องจ่ายอยู่ดี

โพสต์ดังกล่าว

ล่าสุด คุณเป้ อายุ 30 ปี ลูกค้าสาว เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา ตนไปที่ร้านทำผม เพราะอยากทำผมยืดโคนดัดปลายและทำสี โดยได้นำรูปทรงผมที่อยากทำให้ช่างดูก่อนลงมือทำ ซึ่งทางร้านมีการใช้น้ำยาคล้ายของในตลาดทั่วไป ดูแล้วไม่สมกับราคาในห้างสรรพสินค้า ทั้งนี้ ก่อนจะดัดผม ตนได้ถามย้ำไปประมาณ 2 ครั้งว่า ทำได้แน่ใช่หรือไม่ ซึ่งช่างทำผมก็ยืนยันว่าได้แน่นอน

หลังจากดัดผมเสร็จ ช่างมีการลงสีผมให้ทันที ไม่มีการบำรุงผมก่อน แต่ตนก็พยายามคิดในแง่ดีว่า คงจะเป็นเทคนิคของช่าง จึงไม่ได้ทักท้วง เมื่อทำผมเสร็จก็ใส่น้ำยาบำรุงธรรมดา ก่อนจะเป่าผมให้แห้ง ซึ่งผมของตนเริ่มร่วงจากศีรษะและผมช็อต ตนทักท้วงช่างว่าทำผมตนเสีย แต่ช่างทำผมกลับอ้างว่า เป็นธรรมดาของการดัดผมในช่วงแรก

เมื่อผมทำเสร็จ ช่างขอเก็บเงิน 4000 บาท แต่ลดราคาให้เหลือ 3500 บาท ตนรู้สึกโกรธมาก จ่ายเงินให้ก่อนจะเดินออกมา คิดทบทวนดูว่า ทำไมต้องจ่ายเงิน ตนรู้สึกเอะใจ เพราะเครื่องมือที่ช่างไม่สมกับราคา หลังเกิดเรื่องทางร้านยังไม่ได้ติดต่อมาขอรับผิดชอบ

ด้าน นางสาวทัศนา ทิมแก้ว อายุ 43 ปี ช่างทำผม เล่าว่า ลูกค้าได้เข้ามาสอบถามราคายืดโคนดัดปลายและทำสีผม โดยจากการดูสภาพผม ตนจึงแจ้งราคาไปว่า 4000 บาท แบ่งเป็นค่าทำสี 2000 บาท ค่าดัดผม 2000 บาท ซึ่งลูกค้าได้ตอบตกลงและจองคิวทำผม

ภาพจาก อมรินทร์ ทีวี

อย่างไรก็ตาม ตนสังเกตภาพผมของลูกค้ารอบนอกแห้ง แต่ผมด้านในเส้นหนากว่า ส่วนตัวแล้วก่อนจะทำก็เอะใจว่าผมจะเสียกว่าเดิม แต่ตนเห็นว่าลูกค้าอยากทำ จึงพยายามทำอย่างสุดฝีมือ โดยตนได้เริ่มนำโรลม้วนผมแบบพลาสติก เป็นแกนลอนขนาดกลาง นำมาใส่น้ำยาแล้วดัดผม แต่ไม่ได้ยืดโคนผมให้ เพราะเกรงว่าผมลูกค้าจะแห้งเสียกว่าเดิม

เมื่อดัดผมเสร็จ ตนก็ลงสีผม โดยลูกค้าขอให้ย้อมเป็นสีเดียวกับที่เคยทำมาก่อน คือสีน้ำตาลธรรมชาติ หลังจากทำสีผมเสร็จ ตนก็อบผมและหมักสปาผมให้ เพราะลูกค้ามาใช้บริการทำผมหลายอย่าง จึงแถมให้ลูกค้าฟรี ส่วนน้ำยาทำผมที่นำมาทำให้ลูกค้า มีเพียงน้ำดัดแบบเย็น หลังทำเสร็จ ลูกค้าเริ่มมีท่าทีไม่พอใจ ตนจึงลดราคาให้ 500 บาท

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ