จากปากเจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ สิ่งที่จะทำให้ เซเว่น ล้มละลาย

จากปากเจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ สิ่งที่จะทำให้ เซเว่น ล้มละลาย

วันที่ 7 ธันวาคม 2562 ทีมงาน viralsfeedpro รายงานว่า โลกออนไลน์มีการส่งต่อบทความของผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กชื่อ Mr Partner คู่หูธุรกิจ SME ซึ่งได้เผยถึงเซเว่น โดยระบุข้อความว่า ถ้าพูดถึง เซเว่น ร้านสะดวกซื้อที่มีสาขากว่า 10000 สาขาทั่วประเทศไทย คงไม่มีใครนึกถึงว่า เซเว่น จะล้มละลายได้ แต่เจ้าสัวธนินท์ กลับคิดถึงวันที่ เซเว่น จะล้มละลายได้

โพสต์ดังกล่าว

จากงานเปิดตัวหนังสือ ความสำเร็จ ดีใจได้วันเดียว ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี มีกิจกรรมพิเศษ เวทีทอล์กพิเศษ กับเจ้าสัวธนินท์ ตัวเป็น ๆ เป็นระยะเวลากว่า 2 ชั่วโมง มีช่วงหนึ่งเจ้าสัวได้พูดถึง เซเว่น ที่อาจจะล้มละลายได้ ด้วยการเปลี่ยนแปลงของโลกที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ธุรกิจ Delivery ส่งถึงบ้าน เติบโตอย่างมาก

ตอนนี้ถ้าธุรกิจ Delivery ต่าง ๆ รับของจาก เซเว่น ไปให้ลูกค้าถึงบ้าน นาน ๆ เข้าก็จะมีข้อมูล ว่าลูกค้าย่านนี้ต้องการสินค้าประเภทไหนบ้าง

แล้วถ้า ธุรกิจ Delivery สร้างคลังสินค้าเล็กๆ หลาย ๆ จุด และที่เป็นสินค้าแบบที่ เซเว่น มีล่ะ คราวนี้ธุรกิจ Delivery ก็ไม่ต้องรับของจาก เซเว่น แต่สามารถขนส่งของจากคลังของตัวเองได้โดยตรง เหมือนตัดตัวกลางทิ้ง ก็ไม่จำเป็นที่ต้องมี เซเว่น อีกต่อไป

ถ้า เซเว่น ไม่ปรับตัว มาทำ Delivery เอง ถ้ายังหลับอยู่ เซเว่น ที่มีสาขากว่า 10000 สาขานี่แหละ ก็อาจจะล้มละลายได้

ภาพประกอบจาก อินเทอร์เน็ต

เจ้าสัวธนินท์

ข้อมูลจาก Mr Partner คู่หูธุรกิจ SME

เรียบเรียง viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ