ผอ ใหม่ เบญจมเทพอุทิศ เพชรบุรี มารับตำแหน่งเก้อ

ผอ ใหม่ เบญจมเทพอุทิศ เพชรบุรี มารับตำแหน่งเก้อ

เกิดเหตุคณะครูและนักเรียนรวมทั้งกลุ่มศิษย์เก่า ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ จังหวัดเพชรบุรี ได้รวมตัวกันประท้วงและปิดประตูไม่ต้อนรับผอ.คนใหม่ที่เดินทางมารับตำแหน่ง คือนายไกรรัฐ สว่างเดือน อดีตผอ โรงเรียนกระทุ่มแบน วิเศษสมุทคุณ จังหวัดสมุทรสาคร เดินทางมาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศฯ ตามมติของคณะ กศจ เพชรบุรี

ภาพเหตุการณ์

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ประท้วง ระบุว่า มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายประการ มีประวัติถูกภาคทัณฑ์ วิธีการบริหารงานไม่โปร่งใส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนเบญจมเทพอุทิศจังหวัดเพชรบุรี และ 4 เครือข่ายหลักโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศฯ ประกอบด้วย สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศจังหวัดเพชรบุรี สมาคมนักเรียนเก่าเบญจมเทพอุทิศ เครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศจังหวัดเพชรบุรี และกลุ่มสายใยครูเก่าชาวเบญจม์ พร้อมประชาคมทุกภาคส่วนของโรงเรียนฯ ได้รวมตัวกันยื่นหนังสือถึงนายกอบชัย บุญอรณะ ผวจ เพชรบุรี เพื่อขอให้คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด เพชรบุรี ที่ ผวจ เพชรบุรี เป็นประธานฯ ทบทวนการแต่งตั้งนายไกรรัฐ สว่างเดือน ผอ โรงเรียนกระทุ่มแบน วิเศษสมุทคุณ จ สมุทรสาคร ที่จะเดินทางมาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศฯ ตามมติของคณะ กศจ เพชรบุรี

ต่อมา คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดเพชรบุรี ได้มีการประชุมพิจารณาทบทวนแล้ว แต่เนื่องจากพบว่า การพิจารณารับโอนย้ายนายไกรรัฐ เป็นไปตามระเบียบและกฎหมาย อันไม่มีเหตุที่จะปฏิเสธได้ จึงได้ยืนยันมติเดิม ให้โอนรับนายไกรรัฐ มาดำรงตำแหน่ง ผอ โรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ เช่นเดิม

จนกระทั่งวันนี้ นายไกรรัฐ จึงได้เดินทางมารับตำแหน่ง แต่ถูกกลุ่มผู้ไม่เห็นด้วยปิดประตูไม่ต้อนรับขึ้น โดยระหว่างเหตุการณ์ปิดประตูประท้วง เกิดการกระทบกระทั่งกันขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำตัวคู่กรณีแยกออกจากกัน

จากนั้นนายไกรรัฐ ได้เดินทางออกจากบริเวณหน้าประตูโรงเรียน ไปยัง สำนักงาน สพม.10 และมีรายงานว่า บ่ายวันนี้ เลขาธิการ สปฐ. จะเดินทางลงมาเพื่อติดตามเรื่องที่เกิดขึ้น โดยกลุ่มผู้คัดค้านยังคงมีการปิดประตูโรงเรียน เพื่อป้องกันไม่ให้นายไกรรัฐเข้าไปในโรงเรียน ขณะเดียวกัน รักษาการผอ โรงเรียน เบญจมเทพอุทิศ ได้มีหนังสือ แจ้งประกาศหยุดการเรียนการสอนในช่วงบ่ายวันที่ 6 ธ ค 2562 ที่ผ่านมา

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ