ไม่ต้องกังวล ชบาแก้ว มีชุดกันหนาวใส่แล้ว

ไม่ต้องกังวล ชบาแก้ว มีชุดกันหนาวใส่แล้ว

ช่วงนี้ถือได้ว่าเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเต็มตัว หลายพื้นที่มีอากาศหนาวถึงหนาวจัด ผู้คนต่างหากิจกรรมทำคลายหนาว เช่น ออกกำลังกาย นั่งผิงกองไฟ หรือเครื่องดื่มร้อน ๆ แต่นอกจากคนแล้ว สัตว์ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ลงภาพสุดน่ารักของเจ้า ชบาแก้ว ช้างน้อยในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว ใต้ผ้าห่มสีสดใส โดย ช้างเป็นสัตว์ที่รับอุณภูมิได้เหมือนกับมนุษย์ คือในช่วง 25 ถึง 30 องศาเซลเซียส

ในช่วงฤดูหนาวช้างป่าจะอยู่รวมกันเป็นฝูงคอยให้ความอบอุ่นแก่กัน แต่ช้างที่อยู่ในคอก หรือปางช้างต้องอาศัยคนเลี้ยงและทีมสัตวแพทย์คอยดูแล เช่น การก่อกองไฟ หรือใส่เสื้อโค้ทเหมือน ชบาแก้ว เพื่อให้ความอบอุ่น

ช่วงนี้หน้าหนาว แต่พอเจอ ชบาแก้ว เท่านั้นแหละ น่ารักเลย

ช้างก็เหมือนกับมนุษย์ อุณหภูมิที่เขารับได้จะอยู่ในช่วง 25 ถึง 30 องศาเซลเซียส ในช่วงที่อากาศร้อนในหน้าร้อน หากมีอุณหภูมิสูง ช้างก็จะลงเล่นน้ำ หรือเล่นโคลนเพื่อคลายร้อน แต่พอเข้าสู่ฤดูหนาวก็เป็นเรื่องยากที่จะป้องกันจากอากาศหนาวได้ เมื่อเทียบกับช้างป่าจะอยู่รวมกันเป็นฝูงให้ความอบอุ่นแก่กัน แต่ช้างที่อยู่ในคอก หรือปางช้างไม่สามารถทำแบบนั้น สิ่งนี้จึงทำให้คนเลี้ยงและทีมสัตวแพทย์ ต้องคอยดูแล ทั้งการก่อกองไฟ

ส่วน ชบาแก้ว มีเสื้อโค๊ท ผ้าห่ม แถมยังมีความอบอุ่นจากแม่รับ อย่าง แม่พังดอกรัก และทีมควาญช้างและพี่ ๆ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว คอยดูแลไม่ห่าง

Fc ชบาแก้ว ไม่ต้องกังวลนะคะ อากาศร้อนหรือหนาว ชบาแก้ว ก็ อบอุ๊น อบอุ่น

โพสต์

ขอบคุณ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ