ประกาศแล้ว 10 จังหวัดที่ อุณหภูมิต่ำสุดในประเทศไทย

ประกาศแล้ว 10 จังหวัดที่ อุณหภูมิต่ำสุดในประเทศไทย

วันที่ 8 ธันวาคม 2562 ทีมงาน viralsfeedpro รายงานว่า ส่วนบริเวณยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดและมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 1 ถึง 8 องศาเซลเซียส สำหรับภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลอุณหภูมิต่ำสุด 12 ถึง 19 องศาเซลเซียส หลังจากนั้นในช่วงวันที่ 11 ถึง 14 ธันวาคม 62 ประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย แต่ยังคงมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป สำหรับภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ ส่วนบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง ห่างฝั่งทะเลมีคลื่นสูง 2 ถึง 4 เมตร ตลอดช่วง

ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกขอให้ระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย ส่วนชาวเรือบริเวณอ่าวไทยควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ตลอดช่วง สำหรับประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลง รวมถึงระมัดระวังในเรื่องอัคคีภัยเนื่องจากอากาศแห้งและลมแรงไว้ด้วย

ลักษณะสำคัญทางอุตุฯ

ในช่วงวันที่ 8 ถึง 10 ธันวาคม 62 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้ สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง และคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง หลังจากนั้นในช่วงวันที่ 11 ถึง 14 ธันวาคม 62 บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง ทำให้ประเทศไทยมีอุณหภูมิสูงขึ้น สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง และคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง ตลอดช่วง

รายชื่อ 10 จังหวัด อุณหภูมิต่ำสุดในประเทศไทย

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ