อ่าวไทยคลื่นลมแรง บ้านเรือนประชาชนเสียหาย

อ่าวไทยคลื่นลมแรง บ้านเรือนประชาชนเสียหาย

จากสถานการณ์ช่วงฤดูมรสุมในทะเลอ่าวไทย ส่งผลให้ทะเลมีคลื่นลมแรงซัดเข้าหาฝั่ง ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ทำให้พี่น้องประชาชน ใน จังหวัดสงขลา ที่อยู่ตามแนวชายฝั่งทะเลอ่าวได้รับความเดือนร้อนอย่างหนัก โดยเฉพาะในพื้นที่ ม 10 ตำบลท่าบอน อำเภอระโนด ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนัก เนื่องจากคลื่นได้ถล่มเข้าหาชายฝั่งตั่งแต่วันที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทำให้ตลิ่งพังจากเดิมเข้ามาประมาณ 15 เมตร กัดเซาะจนถนนขาดเป็นระยะทาง กว่า 800 เมตร บ้านเรือนของชาวบ้านที่อาศัยอยู่แนวชายฝั่งกว่า 230 ครัวเรือนถูกคลื่น กัดเซาะเอาดินข้างใต้ออกหมด ทำให้บ้านพังหล่นไปในทะเลเสียหายไปแล้วกว่า 10 หลัง จนต้องอพยพชาวบ้ายออกไปอยู่ตามบ้านนญาติ

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2562 เจ้าหน้าที่ ปภ อำเภอระโนด กำลังทหารเรือจากศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่2 เจ้าหน้าที่กู้ภัย และชาวบ้านได้ช่วยกันนำท่อนไม้มาตอกเป็นแนวเพื่อวางกระสอบทรายเป็นแนวยาว เพื่อป้องกันคลื่นที่ถล่มเข้ามาตลอดเวลา ไม่ให้ถึงตัวบ้าน ซึ่งคาดว่าหากคลื่นลมยังไม่ลดกำลังแรงลงอาจจะสร้างความเสียหายให้กับชาวบ้านมากกว่านี้

นางภรณ์ชนก มุสิกะรังษี ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ในพื้นที่ขณะนี้ ถนนขาดเสียหายกว่า 800 เมตร และบ้านเรือนของชาวบ้านประมาณ 230 ครัวเรือนได้รับความเดือดร้อน ซึ่งหากสถานการณ์คลื่มลมแรงยังหนัก เกรงว่าอาจจะทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือนร้อนมากขึ้นกว่านี้ โดยเบื้องต้นขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้ร่วมกันแก้ปัญหาเฉพาะหน้ากันไปก่อน จนกว่าคลื่นลมสงบ และหาทางแก้ปัญหาต่อไป

ขณะเดียวกันก็เกิดคลื่นลมแรงกว่า 4 เมตร ถล่มนางเงือกทองที่ชายหาดสมิหลาอย่างต่อเนื่อง ชาวสงขลาห่วงนางเงือกทองแห่เดินทางมาดูด้วยความเป็นห่วง กลัวว่าคลื่นจะซัดนางเงือกทองล้มจมหายลงทะเลไปกับคลื่น ชาวสงขลาต่างมาถ่ายรูปเก็บภาพส่งไลน์ส่งเฟส เพื่อให้เพื่อนๆเดินทางมาให้กำลังใจนางเงือกทองที่ต้องต่อสู้กับคลื่นลมแรง ณ ขณะนี้และเน้นย้ำว่านางเงือกทองยังอยู่

คลิปข่าว

ขอบคุณ เรื่องเล่าเช้านี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ