หนุ่มเปิดใจ หลังลุงโชเฟอร์วาร์ป ลืมผู้โดยสารนับสิบไว้ปั๊ม สุดท้ายด่าไม่ลง

หนุ่มเปิดใจ หลังลุงโชเฟอร์วาร์ป ลืมผู้โดยสารนับสิบไว้ปั๊ม สุดท้ายด่าไม่ลง

กรณีผู้ใช้ ทวิตเตอร์ Rachanoth เล่าเหตุการณ์ โชเฟอร์รถตู้ลืมผู้โดยสารทั้งคันไว้ภายในปั๊มน้ำมัน ขณะที่จอดเติมแก๊ส ท่ามกลางอากาศหนาว โดยคุณลุงโชเฟอร์ขับรถไปไกลกว่า 40 กิโลเมตร ก่อนจะจอดให้ผู้โดยสารลงรถ แต่เมื่อไม่มีผู้โดยสารลง จึงหันกลับมาดู ปรากฏโล่งทั้งคัน จึงต้องประสานให้รถตู้คันหลังจอดรับผู้โดยสารมาส่งให้นั้น โดยเรื่องนี้มีชาวเน็ตรีทวีตไปกว่า 64000 ครั้ง

โดยชาวเน็ตหลายคนมองว่า หากคุณลุงอายุมาก จนขี้หลงขี้ลืมขนาดนี้ น่าจะเปลี่ยนอาชีพไปทำอย่างอื่น แต่อีกด้านชาวเน็ตก็รู้สึกเห็นใจและสงสารคุณลุง ที่แม้จะอายุมากแล้วแต่ก็ยังรู้จักทำมาหากินและประกอบอาชีพเลี้ยงดูตัวเอง

โพสต์ดังกล่าว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางรายการครอบครัวข่าว 3 สัมภาษณ์ นายรัชชานนท์ มาตย์นอก อายุ 21 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต RBAC เล่าเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดช่วงคืนวันที่ 7 ธันวาคม ตนขึ้นรถตู้จากขนส่งเอกมัย กรุงเทพฯ เพื่อเดินทางไปพัทยา โดยมีคนขับชื่อ นายทรงพล กองทอง อายุประมาน 60 ปี มีผู้โดยสารร่วมเดินทางประมาน 10 กว่าคน

เมื่อเดินทางไปถึงสถานีปั๊มน้ำมัน พื้นที่ อำเภอศรีราชา ลุงโชเฟอร์จอดรถเติมแก๊ส และถามผู้โดยสารว่าจะลงเข้าห้องน้ำหรือไม่ แต่ผู้โดยสารปฏิเสธ คุณลุงจึงเดินทางไปห้องน้ำคนเดียว แต่ไม่นานพนักงานปั๊มก็บอกให้ผู้โดยสารลงจากรถ เนื่องจากเป็นกฎของปั๊มระหว่างเติมแก๊ส ผู้โดยสารจึงลงมาจากรถทั้งหมด ยกเว้นผู้โดยสารด้านหน้า 2 คน ก่อนไปนั่งรอที่หน้าร้านสะดวกซื้อ

เวลาผ่านไปสักพักจึงเอะใจว่า ทำไมคนขับหายไปนาน เมื่อมองหาจึงพบว่ารถตู้โดยสารไม่อยู่แล้ว จึงให้รถตู้คันอื่นภายในปั๊มพยายามติดต่อให้ กระทั่งทราบว่าลุงเผลอขับออกจากปั๊มไปไกลกว่า 40 กิโลเมตรแล้ว

เมื่อจอดส่งผู้โดยสารจึงพบว่าลืมผู้โดยสารทิ้งไว้ที่ปั๊ม จึงประสานคนขับรถตู้ภายในปั๊ม นำผู้โดยสารมาส่งขึ้นรถคันเดิม นายรัชชานนท์ เล่าอีกว่า คิดในใจจะด่าทอลุงสักหน่อย แต่เมื่อเห็นหน้าลุงและเมื่อลุงพูดว่า มาๆ กลับขึ้นรถเรา ทำให้ตนและผู้โดยสารคนอื่นไม่สามารถตำหนิลุงได้ลงคอ และคิดเป็นเรื่องขำขันกันไป ก่อนลุงจะขับพาส่งที่หมายโดยสวัสดิภาพ

หลังจากนั้นตนจึงทวีตเพื่อแชร์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่คิดว่าคนจะติดตามเยอะขนาดนี้ หลังเห็นกระแสข่าวไม่อยากให้คนด่าทอลุงหรือตำหนิลุง เพราะเชื่อว่าลุงคงลืมผู้โดยสารจริง ๆ และไม่มีเจตนาให้เกิดเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ