คุณครูโดนแฮกเฟซบุ๊ก ไปหลอกให้โอนเงินเข้าบัญชีอื่น

คุณครูโดนแฮกเฟซบุ๊ก ไปหลอกให้โอนเงินเข้าบัญชีอื่น

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่เป็นอันตรายต่อผู้คนในปัจจุบันมาก หลายคนเคยโดนแบบเดียวกันนี้มาแล้วหรืออาจจะกำลังสงสัยว่าใช่หรือไม่ ล่าสุดได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ FM91 Trafficpro ได้โพสข้อความเตือนภัยของกลุ่มโจรที่ทำการแฮกเฟซบุ๊กเพื่อไปหลอกยืมเงินของญาติผู้เสียหาย โดยระบุข้อความว่า เตือนภัยไซเบอร์ ครูต๋อย โรงเรียนบ้านซับเต่า จังหวัดนครราชสีมา ถูกแฮกเฟสบุ๊ค ไลน์ ยืมเงิน การก่ออาชญากรรมแฮกเฟสบุ๊กและไลน์เพื่อหลอกโอนเงินยังมีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง สร้างความเสียหายให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด ครูต๋อย หรืออาจารย์ นพพร ฐานวิเศษ จากโรงเรียนบ้านซับเต่า ตำบลอุดมทรัพย์ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา นำหลักฐานเข้าแจ้งความ หลังถูกแฮกเฟสบุ๊กโดยคนร้ายส่งข้อความไปถึงเพื่อนและคนรู้จักในเฟสบุ๊ก และไลน์ เพื่อหลอกให้โอนเงินเข้าบัญชีบุคคลอื่น มีผู้เสียหายโอนเงินแล้วประมาณ 1 คน จำนวน 8800 บาท

ตัวอย่างการหลอกโอนเงิน

ครูต๋อย ระบุว่า มิจฉาชีพ ได้ส่งข้อความผ่านทางกล่องข้อความในเฟซบุ๊ก และไลน์ ไปถึงเพื่อน และคนรู้จักในเฟซบุ๊ก เพื่อหลอกให้โอนเงินเข้าบัญชี นายอานนท์ อ้างมีความจำเป็นต้องใช้เงินด่วน บางข้อความ อ้างว่า ต้องการเงินไปสมทบทุนให้กับโรงเรียน ซึ่งมีเพื่อนหลายคนได้ติดต่อกลับมา เพื่อสอบถาม จึงทำให้ทราบว่าถูกแฮกเฟซบุ๊ก ครูต๋อย ฝากเตือนว่าตนเองไม่เคยมีพฤติกรรมขอยืมเงิน และหากได้รับข้อความบอกให้โอนเงินก็ขอให้โทรกลับมาสอบถาม

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า หากมีบุคคลหรือเพื่อนในเฟซบุ๊ก ได้ทักผ่านกล่องข้อความเฟซบุ๊ก หรือโทรศัพท์มาหา ให้คิดไว้ก่อนว่าคุณอาจจะถูกมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงิน เพื่อความปลอดภัย และไม่ตกเป็นผู้เสียหาย พร้อมแนะนำอีกว่าควรโทรวีดิโอคอลไปหาบุคคลที่ต้องการยืมเงินเพื่อตรวจสอบว่าใช่คนเดียวกันหรือไม่

ตัวอย่างการหลอกโอนเงิน

ถ้ามีใครส่งข้อความมาหาแล้วมีลักษณะแปลกๆ ควรที่จะโทรถามเพื่อยืนยันก่อนทุกครั้ง

ขอบคุณ FM91 Trafficpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ