ธนาธร  นัดรวมพลใหญ่ ใจกลางกรุง หลังชงยุบพรรค

ธนาธร นัดรวมพลใหญ่ ใจกลางกรุง หลังชงยุบพรรค

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม มีรายงานข่าวจากพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ 14 ธันวาคม นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จะนัดชุนนุมระยะสั้น โดยใช้ชื่อว่า เมื่อเสียงที่พวกเราเลือกเข้าสภาไม่มีค่า ได้เวลาประชาชนออกมาส่งเสียงด้วยตัวเอง

การชุมนุมดังกล่าว เป็นรูปแบบการชุมนุมแบบแฟลชม็อบ ซึ่งการชุมนุมดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง กกต มีมติส่งเรื่องศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ กรณีกู้ยืมเงินจากนายธนาธร จึงรุ่งเรื่องกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จำนวน 191 ล้านบาท

ชี้มีเหตุอันเชื่อได้ว่าเป็นการรับบริจาคเงินโดยแหล่งที่มาไม่ชอบด้วยกฎหมาย ตามมาตรา 72 ของกฎหมายพรรคการเมืองที่ห้ามมิให้พรรคการเมืองและผู้ดํารงตําแหน่งในพรรคการเมืองรับบริจาคเงิน ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด โดยรู้หรือควรจะรู้ว่าได้มาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย หรือมีเหตุอันควรสงสัยว่ามีแหล่งที่มาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย อันเป็นเหตุให้ต้องศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรค ตามมาตรา 92 ของกฎหมายพรรคการเมือง

โดยจะนัดชุมนุมที่บริเวณสกายวอล์ก สี่แยกปทุมวัน ตั้งแต่เวลา 17 00 น เป็นต้นไป โดยจะยุติการชุมนุมในเวลา 18 00น ทั้งนี้ ได้เชิญชวนประชาชนผู้มาร่วมชุมนุม เขียนโพสต์อิท โดยเป้าหมายของการชุมนุมในครั้งนี้ ต้องการ ดึงคนรุ่นใหม่ หน้าใหม่ ออกมาสู่โลกแห่งความเป็นจริง ไม่ใช่แค่ในออนไลน์

ขอบคุณ khaosod

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ