ประปาแจงแล้ว หนุ่มถูกเรียกเก็บค่าน้ำประปา 2 ล้านกว่า

ประปาแจงแล้ว หนุ่มถูกเรียกเก็บค่าน้ำประปา 2 ล้านกว่า

ความคืบหน้าจากกรณี หนุ่มเจอบิลค่าน้ำกว่า 2 ล้าน ล่าสุดประปาเข้าขอโทษ หลังพบมิเตอร์น้ำรวน หนุ่มถูกเรียกเก็บค่าน้ำประปา 2 ล้านกว่าบาท นายสมชาย ผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า มิเตอร์น้ำเป็นชื่อพี่สาว แต่ตัวเองรับผิดชอบค่าใช้จ่าย ซึ่งมันก็ปกติมาตลอด เฉลี่ยเดือนละประมาณ 200 บาท ใช้น้ำเหมือนบ้านอื่นทั่วไป ที่สำคัญอยู่กับแม่แค่ 2 คน

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา ตอนที่ใบแจ้งค่าน้ำมาส่งที่บ้าน ตอนนั้นออกไปส่งอาหารทะเลพอดี แม่ยังไม่รู้ เพราะแม่เป็นคนเปิดดู แต่มองเห็นไม่ชัด พอดีมีเพื่อนแวะมาหา เลยให้เพื่อนช่วยดูอีกที พอเพื่อนบอกว่าค่าน้ำ 2 ล้านกว่าบาท แม่ก็ตกใจมาก

ได้บิลใหม่แล้ว

ส่วนตัวไม่ได้ติดใจอะไร เป็นความผิดพลาดที่เกิดขึ้นได้ ไม่มีใครไม่เคยพลาด แต่สงสัยว่าการประปาเป็นองค์กรของรัฐ ไม่ได้ทำงานคนเดียว น่าจะตรวจสอบให้ดีก่อน โดยทางด้าน นายชัยพร รัตนธนังพงศ์ ผู้จัดการสำนักงานประปานครหลวง สาขาสมุทรปราการ ได้เดินทางเข้ามาที่บ้านของนายสมชาย เพื่อแสดงความรับผิดชอบ

โดยนำบิลค่าน้ำประปาใบใหม่มามอบให้ ยอดเงิน 469 บาท 52 สตางค์ พร้อมชี้แจงว่า บิลค่าน้ำ 2 ล้านกว่า มีสาเหตุมาจากมิเตอร์น้ำชำรุด แต่ผิดพลาดตรงที่ไม่ได้จัดส่งบิลตัวแก้ไขให้กับลูกค้า กลับส่งบิลตัวเดิมที่เกิดความผิดพลาด จึงออกมาเป็นตัวเลข 2 ล้านกว่า ทั้งที่ยอดค่าใช้จ่ายจริง เพียงแค่ 469 บาท 52 สตางค์ เท่านั้น

บิลเก่า

บิลใหม่

ขอบคุณ Amarin News

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ