พ่อค้าแม่ค้าโอด เศรษฐกิจไม่ดี แถมเจอขโมยอีก

พ่อค้าแม่ค้าโอด เศรษฐกิจไม่ดี แถมเจอขโมยอีก

เมื่อเวลา 15 00 น วันที่ 15 ธันวาคม บรรดาพ่อค้าแม่ค้าขายของ และขายอาหาร ภายในตลาดเย็นเทศบาลเมืองระนอง ติดกับสวนสุขภาพ ริมคลองหาดส้มแป้น ตำบลเขานิเวศน์ อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง ซึ่งเปิดตลาดในช่วงเย็นของทุกวัน ร้องเรียนว่า ถูกขโมยงัดร้านค้าเป็นรายวัน แจ้งตำรวจไปหลายรอบก็ยังจับไม่ได้

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบบรรดาพ่อค้าแม่ค้ากำลังเปิดแผงค้าขายของ และพาไปดูจุดที่ถูกขโมยงัด ทั้งห้องเก็บของและแผงขายที่ล็อกกุญแจ โดยขโมยงัดหาของกิน ทั้งประเภทเครื่องดื่มน้ำอัดลมที่เก็บไว้จำหน่ายในวันต่อไป โดยมักจะออกก่อเหตุประมาณช่วงดึก ซึ่งตลาดเย็นของเทศบาลเมืองระนอง เป็นเพียงตลาดขายอาหารชั่วคราว ไม่มี รปภ และกล้องวงจรปิดติดตั้งไว้

แม่ค้าขายอาหารรายหนึ่ง กล่าวว่า ขโมยรื้อข้าวของประเภทผักในลังพลาสติกออกมาหมดเลย แต่ไม่เอาไปเพราะทานไม่ได้ รื้อทิ้งไว้ข้างนอกถังอย่างเดียว ซึ่งในรอบเดือนที่ผ่านมา ตลาดเย็นเทศบาลเมืองระนอง จะเกิดเหตุนับสิบครั้งแล้ว แต่ไม่มีใครหรือหน่วยงานไหนเข้ามาช่วยดูแลเลย วอนคุณโจรทั้งหลายอย่ามาเที่ยวลักของ วันๆ ก็ไม่ใช่ว่าจะขายดีมากมาย วอนคุณโจรอย่าซ้ำเติมในช่วงเศรษฐกิจไม่ดีเลยนะคุณโจร แม่ค้ากล่าว

ด้านนางจุรีรัตน์ สุทธิผ่าน อายุ 65 ปี แม่ค้าขายถุงเท้าและน้ำปั่น กล่าวว่า โดนมาสี่ห้ารอบแล้ว จนไม่มีอะไรจะให้ พึ่งใครไม่ได้เลย ตำรวจก็ไม่ต้องพึ่งแล้ว อย่าพึ่งเลยเสียเวลา เขาไปแจ้งกันเป็นสิบรอบแล้วยังจับใครไม่ได้ นอกจากนี้ยังมีพ่อค้าแม่ค้าท่านอื่นอีก ที่ได้รับผลกระทบ

ขอบคุณ khaosod

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ