ป้าเล่านาที สาวแสบใช้แบงก์ 500 ปลอม หลอกซื้อข้าวผัดกะเพรา

ป้าเล่านาที สาวแสบใช้แบงก์ 500 ปลอม หลอกซื้อข้าวผัดกะเพรา

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Eak SRonly Suphanburi ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของคุณป้าท่านหนึ่งที่ถูกหญิงสาวหลอกเอาเงินแบงค์ 500 ปลอมมาซื้อข้าวกล่อง นนมีคนบนโลกออนไลน์ช่วยกันส่งต่อโพสต์ดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก

โพสต์ดังกล่าว

ล่าสุด เมื่อเวลา 5 โมงเช้า ของวันที่ 19 ธันวาคม 2562 ร้อยตำรวจเอกธีรนิต์ กาญจนะ รอง สารวัตรสืบสวน นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี เข้าตรวจสอบเพื่อหาข้อมูลในการติดตามตัวคนร้ายที่บริเวณ หน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อำเภอเมือง พบ นางสมพิศ ฤทธิเดช อายุ 70 ปี ผู้เสียหาย กำลังตั้งร้านรถเข็นเพื่อขายอาหารที่หน้า ร ร สุพรรณภูมิ

จากการสอบถาม นางสมพิศ เล่าว่า ตนนั้นมีฐานะยากจน หาเช้ากินค่ำ และต้องเลี้ยงดูหลานอีก 2 คน เพียงลำพัง และทุกวันจะเข็นรถออกมาขายอาหารตามสั่งตอนเวลา 4 ดมงเช้า ถึง บ่าย 3 โมง ราคาถูกเพียงกล่องล่ะ 10 บาท และ เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ บ่าย 2 โมง ได้มีผู้หญิงขี่รถจักรยานยนต์ สวมหมวกกันน็อก ดูอายุมากแล้วด้วย มาจอดซื้อลูกชิ้นและข้าวผัดกะเพรา จำนวน 70 บาท

หลังจากรับอาหารแล้วได้ยื่นเงินซึ่งเป็นแบงก์ 500 มาให้ ตนจึงได้ทอนเงินไปให้ 400 บาท และเหลืออีก 30 บาท ซึ่งกำลังจะหยิบให้ แต่ผู้หญิงคนดังกล่าวได้รีบขี่จักรยานยนต์หนีออกไป จากนั้นตนจึงหยิบแบงก์ 500 ออกมาดู ก็พบว่าเป็นแบงก์กาโม่ แบงก์ปลอม จึงรีบวิ่งไปขอความช่วยเหลือร้านขายของข้างๆ ให้ช่วยติดตาม แต่ไม่ทัน เพราะคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกไปแล้ว

จากนั้น จึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ เมืองสุพรรณบุรี พร้อมกับวอนขอให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เร่งตรวจสอบตามกล้องวงจรปิด เพื่อจะติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีการแชร์โพสต์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ทำให้คนที่ทราบข่าว ต่างเดินทางมาช่วยกันซื้ออาหารจากยายกันเป็นจำนวนมาก โดยนางสมคิดได้ฝากขอบคุณน้ำใจคนไทยที่ช่วยกัน โดยบางคนมาซื้อข้าวกล่องแค่ 20 บาท แต่ให้ป้า 100 บาท ทำให้วันนี้ป้าขายของหมดอย่างรวดเร็ว

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ