หนุ่มเก็บเงิน ซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่

หนุ่มเก็บเงิน ซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่

เด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา เดินทางไปลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน สภ สีคิ้ว โดยผู้เสียหายเผยว่า ตนเองทำงานหลังเลิกเรียน เพื่อเก็บเงินซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่แทนเครื่องเก่าที่ใกล้จะเสียแล้ว โดยได้สั่งซื้อจากเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่โพสต์ขายมือถือรุ่นที่ตนเองต้องการ ตอนแรกขายอยู่ในราคา 2500 บาท แต่ต่อรองเหลือ 2300 บาท จึงได้ตัดสินใจ สั่งซื้อมาตั้งแต่วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม 62

หลังจากนั้นก็ติดตามทวงถามเจ้าของเฟซบุ๊กที่ขายตลอดว่า ส่งของตอนไหน อย่างไร ทางร้านก็ส่งรูปมาให้ดูว่าส่งแล้ว ตนเองก็สบายใจ แต่พอได้รับสินค้าถึงกับผงะ เปิดกล่องมือถือออกมาดู พบสบู่ 3 ก้อนอยู่ในกล่องมือถือ จึงรู้ตัวว่าตนโดนหลอกขายโทรศัพท์ จึงเดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ สีคิ้ว และฝากเตือนคนที่ไว้วางใจในการซื้อของออนไลน์ว่าควรไปซื้อที่ร้านเองหรือเช็คร้านออนไลน์ให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ

นักเรียนชายรายนี้ เผยว่าตนทำงานหลังเลิกเรียนเก็บหอมรอมริบนำเงินมาซื้อโทรศัพท์มือถือแทนเครื่องเก่า แต่กลับมาเจอแม่ค้าโกงเงิน จึงอยากให้เรื่องของตนเป็นอุทาหรณ์ ก่อนจะสั่งซื้ออะไรควรเช็กให้รอบคอบก่อนทุกครั้ง

อุตส่าห์เก็บเงินซื้อ

คลิปข่าว

ขอบคุณ Amarin tv

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ