สาวตกใจ เจอบิลค่าไฟ 8 ล้าน

สาวตกใจ เจอบิลค่าไฟ 8 ล้าน

วันที่ 23 ธันวาคม นางธัญนันท์ เกตุปาน อายุ 55 ปี เจ้าของบริษัท บาดาลการโยธา เลขที่ 99 หมู่ 7 ตำบลบ้านกรด อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีฯ แจ้งว่า ได้รับแจ้งให้จ่ายบิลค่าไฟฟ้ากว่า 8 ล้านบาท ซึ่งเป็นมูลค่าสูงผิดปกติมาก จึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบว่าเป็นบ้านตึกสูง 2 ชั้น ด้านข้างบ้านเปิดเป็นสำนักงานของบริษัท ไม่มีเครื่องจักรกล หรือเครื่องมือไฟฟ้า พบ นางธัญนันท์ กำลังตรวจสอบตัวเลขในบิลค่าไฟฟ้าด้วยความกังวล จากนั้นพาผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบมิเตอร์ฟ้าที่ติดตั้งอยู่ภายในรั้วบ้าน จากการตรวจสอบบิลค่าไฟฟ้าของการฟ้าส่วนภูมิภาค พบว่ามีการระบุหน่วยการใช้ไฟของครั้งก่อน แต่ไม่มีการระบุเลขการใช้ไฟครั้งหลัง

ตรวจบิลค่าไฟ

นางธัญนันท์ กล่าวว่า ปกติที่บ้านจะอยู่กันแค่ 2 คน กลางวันตนจะอยู่ในสำนักงาน ที่ผ่านมาจ่ายค่าไฟทุกเดือนไม่เคยค้าง ค่าไฟฟ้าที่จ่ายสูงสุดประมาณ 30000 บาท เมื่อเดือน พฤศจิกายน ที่ผ่านมา จ่ายค่าไฟประมาณ 18000 บาท แต่เดือนนี้มีบุตร มาอยู่ด้วยเพราะปิดเทอม

นางธัญนันท์ เจ้าของบ้าน

กระทั่งตนกลับมาจากธุระนอก เจอบิลค่าไฟฟ้าเป็นเงินกว่า 8 ล้านบาท ทีแรกมองเห็นเป็น 8 หมื่น คิดอยู่ว่าทำไมมันแพงจังจึงตรวจสอบจำนวนตัวเลขอีกครั้ง พอเห็นแล้วถึงกับตกใจ ไม่ใช่ 8 หมื่น แต่เป็น 8 ล้าน แล้วตนจะเอาเงินที่ไหนมาจ่ายค่าไฟ โรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ค่าไฟยังไม่น่าจะถึงขนาดนี้ สอบถามไปทางการไฟฟ้าแจ้งว่าขอตรวจสอบก่อนว่ามีความผิดพลาดอะไรหรือไม่ แจ้งว่าการจดหน่วยใช้ไฟฟ้าเป็นการจัดจ้างบริษัทเอกชนเป็นผู้ดำเนินการ จึงอยากให้มีความชัดเจนและความถูกต้องมากกว่านี้ โดยตนจะเดินทางไปตรวจสอบที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอีกครั้ง

ขอบคุณ khaosod

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ