สาวซึ้งคนช่วยซื้อ ไม่โกรธลูกน้องทำเจ๊ง 4 แสน

สาวซึ้งคนช่วยซื้อ ไม่โกรธลูกน้องทำเจ๊ง 4 แสน

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ขวัญชนก วิโย โพสต์ขายพาเลซกระป๋องในราคาถูกกว่าทุน หลังจากรถสิบล้อของครอบครัว ได้รับจ้างจากบริษัทมาจากกรุงเทพฯ ให้นำส่งนมข้นหวานไปที่ สปป ลาว จำนวน 739 ลัง รวมประมาณ 35472 กระป๋อง มาถึงบ้านค่ายบกหวาน ตำบลหนองสองห้อง อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย มีนายอรัญ สีดามาตย์ อายุ 27 ปี เป็นคนขับ เกิดหลับในทำให้รถเสียหลัก ซึ่งไม่ได้ทำประกันสินค้ากับทางบริษัท ต้องชดใช้ให้บริษัทประมาณ 400000 บาท จึงนำพาเลซกระป๋องออกมาขายผ่านทางเฟซบุ๊ก

ผู้โพสต์ เปิดใจเล่าว่า สินค้าทั้งหมดที่เสียหาย จำนวน 739 ลัง รวมประมาณ 35472 กระป๋อง เหตุผลที่บริษัทปลายทางไม่ได้รับซื้อ เพราะลังบรรจุภัณฑ์ที่บรรจุ เสียหาย และตัวกระป๋อง ก็มีรอยยุบ เสียหาย เกินครึ่ง บางส่วนที่ไม่ได้รับความเสียหาย บริษัทก็รับคืน แต่ส่วนที่เสียหายบริษัทไม่รับคืนสินค้า

ตอนนี้ครอบครัวลำบาก ต้องหาเงินเพื่อไปชดใช้กับทางบริษัท กว่า 400000 บาท และต้องซ่อมรถสิบล้อ หาเงินผ่อนชำระงวดรถสิบล้อ เดือนละ 42000 บาท ขณะเดียวกันมีคนในหมู่บ้าน และอำเภอใกล้เคียงมาช่วยรับซื้อบ้าง ส่วนเพื่อน ๆ ที่ได้ทราบข่าว ก็มาช่วยซื้อ และช่วยลงขายในเฟซบุ๊ก ขายได้ประมาณ 1000 ถึง2000 กระป๋อง

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทของตนเอง ก็ไม่ได้เอาผิดกับคนขับสิบล้อ เพราะครอบครัวไม่ได้ติดใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คนขับฝืนขับ เพราะอยากส่งสินค้าไปถึงจุดหมายเร็ว ๆ โดยเหลืออีกประมาณ 1 กิโลเมตร จะถึงจุดหมายแล้ว แต่เกิดเหตุก่อน

คลิปข่าว

ขอบคุณ amarintv

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ