ร้านก๋วยเตี๋ยว เปิดใจ หลังลูกค้าเจอชิ้นส่วนปริศนา

ร้านก๋วยเตี๋ยว เปิดใจ หลังลูกค้าเจอชิ้นส่วนปริศนา

กรณีที่ทางทางผู้ใช้เฟซบุ๊ค Mew W Miiw ชาวเชียงใหม่ ได้เดินทางไปกินก๋วยเตี๋ยวเรือที่ร้านหนึ่ง กลับพบสิ่งเเปลกปลอมในชามา คืออะไร ขอคำตอบ พนง.แจ้งว่าไม่รู้ว่าคืออะไร ก๋วยเตี๋ยวเรือ เชียงใหม่ ลักษณะเป็นเส้นยาวๆ เหมือนหางอะไรสักอย่าง ไม่รู้ว่ามันคืออะไรกันเเน่ บางคนก็ว่าเห็นเห็ด บางรายก็ว่าเป็นตัวพยาธิ เห็นเเล้วถึงกับกลัวขึ้นมา

ล่าสุดนั้นทางร้านก๋วยเตี๋ยวเรือดังกล่าวนั้น ได้เผยความคืบหน้าว่า สุดท้ายก็มีแล็ปรับจนได้ หมดวันพอดี ทางแล็ปแจ้งเบื้องต้นว่าการตรวจขั้นแรกจะแจ้งได้แค่ว่าเป็นพยาธิใช่หรือไม่เท่านั้น ต่อจากนั้นถ้าไม่ใช่พยาธิ ก็ต้องส่งต่อไปอีกว่าเป็นหนูรึป่าว สุดท้ายถ้าไม่ใช่หนู ก็ต้องส่งตรวจขั้นตอนสุดท้ายคือการตรวจ DNA ซึ่งขั้นตอนนี้จะยากและใช้เวลานานที่สุด

โพสต์ดังกล่าว

ทั้งนี้ทั้งนั้นสิ่งที่น่ากังวลคือชิ้นเนื้อที่ส่งไปนั้นจะมีความสมบูรณ์มากพอที่จะตรวจพิสูจน์ได้มั๊ย เพราะเนื้อผ่านมาหลายวันแล้วค่อนข้างแห้ง ซึ่งถ้าจะให้ดีต้องแช่น้ำแข็งมา ชิ้นเนื้อถึงจะยังพอสมบูรณ์ให้ตรวจได้(ตรงนี้ทางร้านต้องขออภัยจริงๆนะคะเนื่องจากขาดความรู้ ทำแค่เพียงห่อทิชชู่ใส่ถุงปากซิปและแช่เย็นไว้เท่านั้น) อีกส่วนนึงคือขนาดของชิ้นเนื้อที่เล็กมากจนน่ากังวลว่าปริมาณจะไม่เพียงพอต่อการตรวจถึง 3 ขั้นตอน

ภาพดังกล่าว

ภาพดังกล่าว

จากนี้ก็ปล่อยให้เป็นขั้นตอนทางวิทยาศาสตร์ของแล็ปเค้าแล้วนะคะ รอผลตรวจกันวนไปค่ะ แจ้งมาให้ทราบเพื่อความสบายใจกันทุกฝ่ายค่ะ

ภาพดังกล่าว

ภาพดังกล่าว

ภาพดังกล่าว

เรียบเรียง viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ