2 ผัวเมีย ถึงกับนอนไม่หลับ ถูกยึดที่นา

2 ผัวเมีย ถึงกับนอนไม่หลับ ถูกยึดที่นา

วันที่ 24 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ ตำบลหนองหลัก อำบลไชยวาน จังหวัดอุดรธานี ได้พบกับนางราตรี ศรีชัยมูล และนายวันดี ศรีชัยมูล เป็นเจ้าของบ้านเลขที่ดังกล่าว ซึ่งมีอาชีพทำขนมจีนส่งขายตามหมู่บ้าน ในอำเภอไชยวาน โดยทั้งสองยืนยัน ไม่เคยไปกู้หนี้ยืมสินใครที่ไหน โดยได้โชว์หมายศาลบังคับคดีว่า ที่นาถูกศาลสั่งอายัดเพื่อรอการขายทอดตลาดว่า กู้เงินกับนายทุนแล้วขาดการชำระหนี้เป็นเวลาสามเดือนผิดสัญญา

ทั้งนี้ นางราตรี กับนายวันดี ศรีชัยมูล ผู้ถูกศาลสั่งอายัดที่ดิน พนักงานบังคับคดีได้ยึดที่ดินโฉนดเลขที่ 9752 เลขที่ดิน 20 หน้าสำรวจ 1941 ตำบลพังงู อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี ไว้ตามหมายบังคับคดีของศาลแขวงอุดรธานี ประมาณราคาที่ดิน 678900 บาท และให้นำต้นฉบับโฉนดต่อเจ้าหน้าที่บังคับคดี ภายใน 15 วัน

หลังจากได้รับหนังสือนี้ ในวันที่ 18 ธันวาคม ทำเอาสองผัวเมียมีอาชีพทำขนมจีนส่งขาย ถึงกับนอนไม่หลับ เนื่องจากตัวเองไม่เคยไปกู้เงินกับนายทุนที่ไหน หลังได้รับหมายศาลว่า ถูกยึดที่นา จำนวน 11 ไร่ ทำเอาไม่สบายใจเป็นอย่างยิ่ง นอนอยู่บ้านก็ถูกยึดทรัพย์ ในวันต่อมา จึงได้นำหมายศาลไปที่ศาลอุดรธานีพร้อมโฉนด จึงได้รับคำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ศาล ตรวจสอบจึงพบว่า คนที่ยืมเงินกับนายทุนตัวจริง คือ นางราตรี ศรีชัยมูล บ้านเลขที่ 3 หมู่ที่ 1 ตำบลนาทราย อำเภอพิบูลย์รักษ์ จังหวัดอุดรธานี อยู่คนละอำเภอกับผู้ถูกยึดทรัพย์ และสองผัวเมียจึงตามไปที่บ้านของนางราตรี ผู้กู้เงินตัวจริงและก็พบจริงๆ สอบว่า ได้ไปกู้เงินกับนายทุนจริง แต่ขาดส่งมาสามเดือนเรื่องยึดทรัพย์ที่นานั้นไม่ทราบ

นางราตรี ผู้เสียหายบอกว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องแปลกมาก ทำเอาตนนอนไม่หลับมาถึงวันนี้กลัวว่าจะไม่ได้ที่นาคืน จึงร้องหาสื่อด้วย ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นที่จริง ชื่อ และนามสกุลตรงกันจริงแต่ข้อมูลอย่างอื่นไม่ตรงกัน ไม่ทราบคนที่ทำเรื่องยึดทรัพย์เอาข้อมูลมาจากไหน เรื่องนี้ตนรอ 2ถึง3 วัน หากไม่คืบหน้าต้องเข้าแจ้งความเพื่อหาแนวทางดำเนินคดีผู้ทำเอกสารถึงขั้นยึดที่นา การยึดทรัพย์ผิดคนครั้งนี้ไม่ทราบเป็นความผิดของใคร นายวันดี ยังบอกอีกว่า ที่แปลกใจตนเองก็เป็นเกษตร ปีนี้ไปลงทะเบียนทำนา ก็ไม่ได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐ ทั้งค่าปักดำ และเก็บเกี่ยว ไร่ละ 500 บาท พอเห็นหมายศาลที่นาถูกยึดจึงทราบว่า สาเหตุคือที่นาเป็นของนายทุนไปแล้ว

ขอบคุณ thairath

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ