สาวไปแจ้งความบนโรงพัก เห็นชื่อตำรวจ

สาวไปแจ้งความบนโรงพัก เห็นชื่อตำรวจ

วันที่25 ธันวาคม 2562 ที่จังหวัดนครธรรมราช มีข้าราชการตำรวจชั้นประทวนนายหนึ่ง สังกัด สภ.เมือง จ นครศรีธรรมราช ซึ่งมีชื่อจริงที่แปลกไม่เหมือนใคร โดยตำรวจนายดังกล่าวมีชื่อว่า ส ต ท เออออ คำแป้น อายุ 25 ปี ตำแหน่ง ผบ หมู่งานปราบปราม สภ เมืองนครศรีธรรมราช ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์ เขต 7

อย่างไรก็ตามเข้าใจว่าชื่อดังกล่าวน่ามาจากที่พ่อเป็นบรรณารักษ์ประจำห้องสมุด และพ่อมีความรู้เรื่องตัวอักษร เรื่องหนังสือ จึงตั้งชื่อดังกล่าวให้กับตน ส่วนตัวชอบชื่อดังกล่าว เพราะเป็นชื่อที่พ่อตั้งให้ถือเป็นชื่อที่เป็นสิริมงคล ที่สำคัญเป็นชื่อที่แปลกไม่เหมือนใคร และมีความหมายดี คือ เออออ มีความหมายว่า ตกลง เห็นดีด้วย ซึ่งตรงกับบุกคลิกของตนที่เป็นคนง่ายๆ ได้ทุกอย่าง ไม่เคยขัดใจใคร

ด้าน ส ต ท ภาณุมาศ โมรา อายุ 25 ปี ผบ.หมู่งานปราบปราม สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นสายตรวจรถจักรยานยนต์คู่กับ ส ต ท เออออ กล่าวว่า ตนจบหลักสูตรศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 8 โรงเรียนนักเรียนนายสิบ รุ่นเดียวกัน ส่วนชื่อมองว่าแปลกเหมือนกัน และมีความหมายดีด้วย ซึ่งตรงกับบุคลิกของเพื่อน ที่สำคัญเพื่อนตำรวจที่จบรุ่นเดียวกัน รวมทั้งครูฝึกจดจำ ส ต ท เออออ ได้ทุกคน เพราะมีชื่อที่ไม่เหมือนใคร

ขอบคุณ แนวหน้า

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ