รวบแล้วแอดมินจัสติน หลังกระทำผิดหลายข้อหาหนัก

รวบแล้วแอดมินจัสติน หลังกระทำผิดหลายข้อหาหนัก

วันที่ 26 ธันวาคม 2562 เวลา 11 00 น ที่ผ่านมา ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พตอ ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก ปอท พร้อมด้วย ว่าที่ พตอ พิเชษฐ์ คำภีรานนท์ ผกก 3 บก ปอท และตำรวจกก 3 บก ปอท ได้ดำเนินการ ปฏิบัติการปราบปรามเนื้อหาไม่เหมาะสม และหลอกลวงขายสินค้าทางออนไลน์ เป็นชายจำนวน 1 ราย

ได้ดำเนินการสืบสวนติดตามผู้ดูแลเพจ หลวงพี่จัสติน วัดดูยูมีน ที่มีหลายเวอร์ชั่น แต่เพจที่เป็นประเด็นคือ เพจ หลวงพี่จัสติน วัดดูยูมีน v 2 ซึ่งได้โพสต์ข้อความในลักษณะสร้างความแตกแยก สร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชน รวมถึงเข้าข่ายในความผิดเกี่ยวกับความมั่นคง และมีพฤติการณ์ในการหลอกลวงขายสินค้าให้กับประชาชน

จากการสอบสวนให้การรับสารภาพว่า เดิมประกอบอาชีพเป็นกระเป๋ารถเมล์ เคยดังโด่งดังในโลกโซเชียล จากนั้นได้ไปลงทุนธุรกิจบางอย่างจนหมดตัว จึงคิดจะทำเพจนี้ขึ้นมา แต่ไม่รู้ทำอย่างไรให้เพจดัง จึงเริ่มนำข้อมูลบิดเบือนและข้อมูลที่เป็นภัยมั่นคง ข้อมูลเท็จนำมาใส่ในเพจ จนมีผู้ติดตามมากขึ้น จากนั้นได้คิดที่จะนำเสื้อมาขาย มีผู้หลงซื้อไปจำนวนมาก แต่ผู้ซื้อไม่ได้รับของ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่จนนำไปสู่การรวบตัวในครั้งนี้

เจ้าหน้าที่ไปถึงบ้านพัก

จนสามารถรวบตัวได้

แถลงการรวบตัวแอดมิน

ของที่พบในบ้านพัก

แถลงการของเจ้าหน้าที่

แถลงการของเจ้าหน้าที่

แถลงการของเจ้าหน้าที่

ขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ในการรวบตัวแอดมินได้สำเร็จในครั้งนี้

ขอบคุณ ไทยรัฐ

เรียบเรียงโดย viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ