แชร์ว่อนโซเชียล รร. งดปักชื่อ-สกุล ลงบนชุดนักเรียน

แชร์ว่อนโซเชียล รร. งดปักชื่อ-สกุล ลงบนชุดนักเรียน

เพจดังผุดแคมเปญรณรงค์งดปักชื่อ-นามสกุล ลงบนชุดนักเรียน สานต่อจากกรณีเจอรูปปริศนาในหนังสือมือสอง ตามไปสืบจนทำให้เจอเรื่องชวนสยองทั้งโซเชียล ทำให้ต้องกลับมาคิดทบทวนว่า ทำแบบนี้ดีจริงหรือ เพราะยุคนี้สืบค้นอะไรก็ง่าย ความเป็นส่วนตัวหาย อันตรายต่อเด็กจริง

กลายเป็นเรื่องราวชวนขนลุกตั้งแต่เมื่อวานนี้ (25 มิถุนายน 2563) หลังจากที่มีคนคนหนึ่งไปซื้อหนังสือมือสอง แต่กลับพบรูปหญิงสาวปริศนาในชุดนักเรียน จากนั้น จึงมีคนนำรูปของเธอออกมาโพสต์ลงในกลุ่ม ๆ หนึ่ง เพื่อหวังจะคืนรูปให้เจ้าของตัวจริง แต่กลายเป็นว่า เมื่อเอาชื่อ - สกุล ที่ปักบนชุดนักเรียนไปค้นหาในกูเกิล จนพบว่า ชื่อดังกล่าวเป็นชื่อคนร้ายในคดีทำร้ายหญิงสาว ด้วยการใช้ไฟลน เป็นคดีที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2551 ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจับกุมตัวได้หรือยัง

"สมัยนี้การจะค้นหาข้อมูลของใครสักคนมันง่ายมาก แค่รู้จักชื่อสกุล ลูกเต้าเหล่าใคร เฟซบุ๊กอะไรฯลฯ และถ้าหากเจอผู้ไม่หวังดี จะเป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วงมาก น่าจะดีกว่าหากเปลี่ยนไปใช้ป้ายชื่อเข็มกลัดเมื่อเลิกเรียนก็สามารถเอาออก หรือตรวจสอบจากบัตรนักเรียนแทน และเมื่อต้องการบริจาคชุดนักเรียนต่อ ก็ไม่ต้องไปเลาะชื่อออกให้เสียเวลา

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ