ดรามาบังเกิด! แฟนคลับอินเดียไม่พอใจฉาก ลิซ่า ร้องแร๊ป

ดรามาบังเกิด! แฟนคลับอินเดียไม่พอใจฉาก ลิซ่า ร้องแร๊ป

กลายเป็นมิวสิกวิดีโอที่มาแรงมากจริงๆ สำหรับเพลง How You Like That ของ 4 สาววงไอดอลเกาหลี Blackpink (แบล็กพิงก์) ที่ปล่อยออกมาในยูทูบแค่วันเดียวก็มียอดวิวสูงถึง 82 ล้านวิว และล่าสุดมียอดวิวสูงถึง 90 ล้านวิวแล้ว

แต่หลังจากที่ปล่อยเพลงออกมาได้แค่เพียง 1 วันก็เกิดดราม่าซะแล้ว หลังมีชาวเน็ตอินเดียบางส่วนทวีตข้อความไม่พอใจกับฉากร้องแร็ป ที่มีรูปปั้นพระพิฆเนศตั้งอยู่บนพื้น ทำให้เกิดความไม่พอใจและชาวอินเดียมองว่าเป็นการลบหลู่ไม่ให้เกียรติศาสนาฮินดู โดยแฟนคลับเรียกร้องให้ออกมาขอโทษกับเหตุการณ์ดังกล่าว จากประเด็นดังกล่าวทำให้แฮชแท็ก Ganesha และ #YGapologise ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ของอินเดีย โดยมีแฟนคลับชาวอินเดียหลายคนพุ่งเป้าโจมตี ลิซ่า Blackpink และค่ายเพลง YG Entertainment ต้นสังกัดของวง Blackpink พร้อมทั้งเรียกร้องให้ YG Entertainment ออกมาขอโทษ และให้ลบฉากดังกล่าวออกจากมิวสิกวิดีโอ

ทั้งนี้ พระพิฆเนศ เป็นเทวดาในศาสนาฮินดูที่ได้รับการเคารพบูชาอย่างแพร่หลายมากที่สุดพระองค์หนึ่ง โดยเป็นที่เคารพในฐานะของเทพเจ้าผู้ขจัดอุปสรรค องค์อุปถัมภ์แห่งศิลปวิทยาการ วิทยาศาสตร์ และศาสตร์ทั้งปวง และทรงเป็นเทพเจ้าแห่งความเฉลียวฉลาดและปัญญา และในศาสนาฮินดูนั้น เมื่อเข้าวัดและเข้าใกล้รูปปั้นจะต้องถอดรองเท้าออก อีกทั้งต้องวางรูปปั้นไว้บนที่สูงเพื่อแสดงความเคารพ ไม่ควรเอารูปปั้นมาตั้งบนพื้น และแฟนๆ ชาวอินเดียมองว่าการนำภาพหรือรูปปั้นของพระพิฆเนศมาประกอบฉากในมิวสิกวิดีโอถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ และเป็นการไม่ให้เกียรติศาสนาฮินดู

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ