พ่อแม่น้องชมพู่ รับคำท้าสาบานหน้าวัดพระแก้ว ลั่นทิ้งท้ายตอกกลับถึงลุงพล

พ่อแม่น้องชมพู่ รับคำท้าสาบานหน้าวัดพระแก้ว ลั่นทิ้งท้ายตอกกลับถึงลุงพล

จากกรณีการจากไปของ น้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ในพื้นที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเดินหน้าสืบสวนสอบสวนหาข้อสรุปสาเหตุการจากไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตลอดเกือบ 2 เดือนที่ผ่านมายังมีหลายประเด็นที่สังคมคาใจอีกมากมาย

โดย นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ซึ่งเป็นลุงเขยของน้องชมพู่ หนึ่งในผู้ต้องสงสัยของคดีนี้ ได้เดินทางไป วัดถ้ำภูผาแอก จ.มุกดาหาร สาบานต่อหน้า หลวงปู่ลิ้น ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านเคารพนับถือ เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ว่า ตนเองไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการของน้องชมพู่ และเรียกร้องให้ทุกคนในครอบครัวมาสาบานร่วมกัน ไม่ใช่ต่างคนต่างพูด ส่วนเรื่องที่แม่น้องชมพู่กล่าวหาว่า ตนเองรักน้องชมพู่มากเกินไป ตนเองมองว่าการที่ลุงรักหลาน หลานรักลุงไม่ใช่เรื่องผิด ไม่มีอะไรเกินเลยตามที่แม่พูดออกสื่อ เหมือนเป็นการดูถูกกัน

ขณะที่ พ่อแม่ของน้องชมพู่ พร้อมด้วย น้องสะดิ้ง ได้เดินทางไปยังวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว รับคำท้าจากลุงพล และเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยสาบานว่า พ่อกับแม่ไม่ได้ทำชมพู่หากผิดคำสาบานขอให้มีอันเป็นไปภายใน 3 วัน 7 วัน ซึ่งหลังจากกล่าวคำสาบานแล้วก็รู้สึกสบายใจขึ้น และไม่กลัวคำสาบานเลย ยืนยันว่าคนเป็นพ่อเป็นแม่ไม่มีวันคิดไม่ดีต่อบุตรตัวเองแน่นอน

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ