น้าแต  รู้ได้ไง ทั้งที่ไม่ได้ขึ้นเขา

น้าแต รู้ได้ไง ทั้งที่ไม่ได้ขึ้นเขา

นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่ เผยถึงข้อสงสัย ลุงพล กรณีที่เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม วันที่พบศพ ว่ารู้ได้อย่างไรถึงพูดว่าลูกสาวตายเพราะขาดอาหาร แต่ที่มีภาพตนบอกว่าลูกอาจเสียชีวิตเพราะหิว เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม เพราะตนรู้ผลชันสูตรแล้วว่าลูกไม่ได้ถูกข่มขืน และไม่ได้ถูกทำร้าย จึงคาดว่าเป็นเพราะสาเหตุนั้น เนื่องจากเช้าวันที่หายตัวไป ลูกกินแค่ไข่เจียว ไม่ได้กินข้าว กินนม และเรื่องนี้ตนไม่ได้คุยกับลุงพลเลยสักครั้ง

นางสาวิตรี ตอบประเด็น น้าแต หรือ นายนรินทร์ ไลฟ์เฟซบุ๊กบอกว่าเจอรองเท้าน้อง และบอกว่าอยู่ห่างบ้านประมาณ 3-5 กิโลเมตร ทั้งที่เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ยืนยัน ว่า ตนไม่ได้ดู แต่เมื่อนักข่าวเอาคลิปให้ดู นางสาวิตรี ระบุว่า ตนไม่รู้ว่าเขาเหล็กไฟมีสภาพเป็นอย่างไร อธิบายไม่ได้

ขณะที่ นางตุนมา พรหมงอย หรือ ตุ่น ชาวบ้านที่เจอรองเท้าน้องชมพู่บนเขา เปิดเผยถึงประเด็นเดียวกันว่า วันที่พาคนไปดูรองเท้าบนเขาที่ตนเจอ ก่อนรู้ข่าวเด็กหายนั้น ด้านล่างมีนายนรินทร์ น้าน้องชมพู่ ไลฟ์เฟซบุ๊กอยู่ ยืนยันว่าตนไม่เคยเล่าเรื่องนี้ให้ใครฟัง ขนาดสามียังไม่ได้เล่าเลย ก็งงว่ารู้ได้อย่างไร พร้อมยืนยันว่า ตนไม่ได้เจอศพตั้งแต่แรกตามที่มีคนสงสัย เพราะถ้าเจอคงวิ่งแล้ว คงไม่เดินหาผักหวานต่อ ด้าน นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น เผยถึงเรื่องนี้ว่า ตนจำได้อยู่ช่วงไลฟ์เฟซบุ๊ก เพราะก็นั่งอยู่ด้วย ตอนนั้นมีป้าตุ่น คนเจอรองเท้า เอารูปรองเท้าให้พ่อแม่ชมพู่ดู ซึ่งก็ยืนยันว่าคือของชมพู่ แต่ไม่รู้ว่าป้าตุ่นบอกเรื่องระยะทางหรือไม่ ตนก็ไม่ทราบว่าน้าแตรู้ข้อมูลมาจากไหน ส่วนใหญ่น้าแตจะขับรถตามหาน้องมากกว่า ไม่ค่อยขึ้นเขา รวมถึงคนในบ้านด้วยที่ก็ไม่ได้ขึ้นเขา ทั้งนี้ นายไชย์พล หรือ ลุงพล กล่าวว่า วันที่พบศพ วันนั้นก่อนขึ้นเขาตนไม่รู้ข้อมูลอะไรเลย รู้แค่เรื่องรองเท้าที่ป้าตุ่นเจอ บอกว่าเอาไปซ่อนไว้ ส่วนเรื่องน้าแตไลฟ์เฟซบุ๊ก ก็เป็นเรื่องปกติของน้าแต เป็นเรื่องของคนมีความรู้ คาดว่าที่รู้ระยะทางอาจคาดเดาเอา แต่ส่วนตัวมองว่าคนที่จะรู้ว่าระยะทางเป็นเท่าไร ไม่มีใครคาดคำนวณได้หากไม่เคยขึ้นไปเอง

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ