หมอปลาขึ้นเขาปักธูป 16 ดอก

หมอปลาขึ้นเขาปักธูป 16 ดอก

หมอปลา และลุงพล ได้เดินทางไปยังจุดพบศพของน้องชมพู่ โดยหมอปลาและลุงพลได้นั่งอยู่ที่จุดพบศพ หันหน้าไปทางทิศตะวันออก จุดธูป 16 ดอก กล่าวนะโม 3 จบ และบทชุมนุมเทวดา หลังจากนั้นหมอปลาก็กล่าวอธิษฐานกับวิญญาณของน้องชมพู่ว่า วันนี้หมอปลาและลุงพลได้มาทำตามสัญญาที่หนูไปเข้าฝันหมอไว้ จึงให้ลุงพลพาหมอมาในวันนี้ ซึ่งหมอขอให้หนูอยู่เป็นนางฟ้าตัวน้อย ๆ บนสวรรค์ แต่ถ้าวันใดวันหนึ่งหนูอยากลงมาเกิดเป็นมนุษย์ หมอเชื่อว่าทุกคนก็ยินดีให้หนูมาเกิด โดยเฉพาะครอบครัวหมอก็ยินดีถ้าหนูอยู่บนสวรรค์และอยากมาเกิดเป็นมนุษย์อีก ซึ่งตนไม่ได้มีเจตนาลบหลู่ เพียงแต่ทำตามความฝันที่น้องชมพู่ไปเข้าฝัน

หลังจากนั้นหมอปลาก็ปักธูปที่บริเวณจุดพบศพของน้องชมพู่ หลังจากปักธูปเสร็จก็ได้เปิดเผยว่า การจุดธูป 16 ดอกนั้น หมายถึง 16 ชี้นฟ้า ให้เทวดาบนฟ้า คือน้องชมพู่ได้รับรู้ว่าหมอปลามาหา ไม่ได้มีเจตนามาทำเรื่องเกี่ยวกับไสยศาสตร์ ซึ่งตนได้ฝันถึงน้องชมพู่หลังจากกลับจากหมู่บ้านกกกอก 1-2 สัปดาห์ โดยในฝันน้องชมพู่บอกว่าอยากให้ช่วยลุงพล และถ้าน้องชมพู่อยากเกิดเป็นมนุษย์อีก ครอบครัวตนก็ยินดีที่ให้น้องชมพู่เกิดเป็นลูกของตน เพราะตนเชื่อเหลือเกินว่าคนไทยทั้งประเทศที่ติดตามข่าวก็ได้ทำบุญให้น้องชมพู่ไม่เว้นแต่ละวัน ซึ่งถ้าน้องได้บุญเยอะและอยากจะเกิด ตนและครอบครัวตนยินดีต้อนรับให้น้องชมพู่มาเกิด ซึ่งตนรู้สึกเมตตาน้องชมพู่ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้มาบ้านกกกอก และถ้าถามว่าทำไมตนต้องปกป้องลุงพล ตนก็ไม่รู้เหตุผลเพียงแต่เหมือนผูกพัน และทำตามความฝันที่น้องชมพู่มาบอกและตนรู้สึกสงสารลุงพล รู้สึกว่าผู้ชายคนนี้คือผู้บริสุทธิ์และจะช่วยเหลือลุงพล หมอปลา กล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องที่จะให้น้องชมพู่กลับมาเกิดในครอบครัวตนนั้น ถ้าครอบครัวของน้องชมพู่จะไม่เข้าใจก็แล้วแต่มุมมองของเขา แต่เจตนาของตนนั้นเพียงอยากให้น้องชมพู่มาเกิด เพราะตนก็อยากมีลูกมานานแล้ว และยินดีถ้าน้องชมพู่มาเกิด และตนไม่ได้สร้างหรือแต่งเรื่องความฝัน เพราะเป็นฝันที่ดีสำหรับตน รวมถึงไม่ได้ทำให้ตนกลัว อย่างไรก็ตาม วันนี้ตนมาถึงจุดที่น้องชมพู่เสียชีวิต แต่ก็สัมผัสอะไรไม่ได้เลย และตนจะขึ้นมาจุดพบศพเป็นครั้งสุดท้าย ถ้าตนได้มาบ้านกกกอกอีกตนก็คงจะเข้าแค่บ้านลุงพล และผู้ใหญ่บางคนในหมู่บ้านเท่านั้น

หลังจากให้สัมภาษณ์ หมอปลาและลุงพล ได้คุกเข่าก้มหัวแตะพื้นดินบริเวณจุดพบศพ ให้พระแม่ธรณีรับรู้ว่าเรา 2 คน เมตตาและรักน้องชมพู่ สุดท้าย หมอปลาได้ฝากถึงคนที่สงสัยว่าหมอปลาจะทำพิธีอะไรแปลกๆ ก็ให้ไปดูภาพเต็ม ๆ ได้ที่ช่องอมรินทร์ทีวี และยืนยันว่าไม่ได้ทำพิธีใด ๆ วันที่ 3 ส.ค.63 ที่บ้านลุงพล นอกจากจะมีการติดตั้งวงจรปิดแล้ว การสร้างบ้านวันนี้มีคนบริจาค ทราย หิน อย่างละ 10 คิวมาให้ เพื่อใช้ในการก่อสร้างบ้าน รวมทั้งวันนี้มีการเทปูนรอนบ้านเพื่อใช้เป็นทางเดินรอบบ้าน ส่วนการสร้างบ้านส่วนอื่นยังไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติม เนื่องจากวันนี้มีแขกมาที่บ้านจำนวนมาก

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ