ไมค์ พิรัชต์

ไมค์ พิรัชต์

ซาร่า คาซิงกินี เปิดใจหนังคนละม้วนกับ ไมค์ พิรัชต์ เผยพ่อลูกเพิ่งเจอกันเดือนกรกฎาคม ซัดไมค์ต้องการลดคุณภาพชีวิตลูก ให้ไปอยู่ห้องเช่าเดือน 4,000 เคยโดนตัดน้ำ-ไฟ บีบให้ออกคอนโด ไม่ตอบท้องรอบ 2 หรือไม่ ยันให้อำนาจการปกครองไม่ได้

วันที่ 16 กันยายน 2563 ซาร่า คาซิงกินี ออกมาให้สัมภาษณ์ในรายการ โหนกระแส ทางช่อง 3 โดยมี หนุ่ม กรรชัย เป็นพิธีกร โดยเปิดใจเกี่ยวกับเรื่องที่ ไมค์ พิรัชต์ ยื่นคำร้องขออำนาจปกครองบุตรร่วม ขอให้ศาลพิพากษาให้เป็นบิดาโดยชอบด้วยกฎหมายของ น้องแม็กซ์เวลล์ โดย ซาร่า ยอมรับว่า ตนไม่ได้คุยกับไมค์เลย หลังจากที่หมายศาลมาถึงบ้าน ก่อนหน้านั้นยังติดต่อกันตลอด ส่วนที่ไมค์บอกว่าติดต่อไม่ได้เลยนั้น ไม่เป็นความจริง อาจจะมีบ้างที่อ่านไลน์ช้า ตอบไลน์ช้า แต่ก็ตอบตลอด กระทั่งเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา หมายศาลมา ตนก็ไม่ได้คุยอีก ที่ผ่านมา ตนให้สิทธิ์ไมค์ในการเป็นพ่อของลูกเต็มที่ ตนไม่ได้เรียกร้องอะไร แต่เขาอยากจะให้อะไร อยากจะทำหน้าที่พ่ออย่างไร ก็ให้เขาทำได้เต็มที่ ยอมรับว่าไมค์จ่ายเงินค่าเลี้ยงดูลูกมาตลอด แต่ค่าใช้จ่ายที่เขาออกมาแจงนั้นไม่ตรงกับความจริง เรื่องค่าเทอมที่บอกว่าปีละ 8 แสนบาท ความจริงคือ ปีแรก 5 แสน ปีที่สอง 6 แสน และปีที่สาม 7 แสนบาท

เรามีปัญหากัน เพราะข้อเสนอของไมค์แต่ละอย่างเป็นการลดคุณภาพชีวิตลูก เช่น เรื่องการเรียน จะให้ลูกย้ายไปอยู่โรงเรียนค่าเทอมปีละ 1 แสนบาท เขาให้เหตุผลว่าเป็นเพราะโควิด 19 ทำให้มีผลกระทบต่อรายได้เขา ซึ่งฐานการทำงานอยู่ที่จีน พอหลังโควิด 19 ตนก็พาลูกไปดูโรงเรียนตามที่เขาบอก แต่ดูแล้วว่าลูกคงไม่โอเค ไม่ใช่ในแบบที่เขาชอบ รวมถึงที่อยู่อาศัย ที่ผ่านมาไมค์ให้เราแม่ลูกอยู่คอนโด ตอนแรกเขาบอกว่าเป็นคอนโดเขา ต่อมาบอกว่าเป็นของพี่เขา ไมค์จะให้ตนกับลูกย้ายไปอยู่ห้องเช่าเดือนละ 4,000 บาท ขนาด 21 ตารางเมตร ซึ่งตนให้ลูกอยู่แบบนั้นไม่ได้ ตนจึงบอกไมค์ว่าจะให้ลูกกลับไปอยู่บ้านตนที่ภูเก็ต ที่นั่นเรามีบ้าน มีที่ใหญ่ ๆ ให้ลูกวิ่งเล่น ซึ่งตอนนี้ก็ให้ลูกย้ายไปเรียนที่ภูเก็ตแล้ว ค่าเทอมพอ ๆ กับเรตเดิม 5-7 แสนบาท แม้ว่าไมค์จะไม่ซัพพอร์ตเรื่องค่าใช้จ่ายก็ไม่เป็นไร ตนพร้อมที่จะจ่ายให้ลูกอยู่แล้ว แต่จะไม่ยอมให้คุณภาพชีวิตของลูกลดลง อยากให้เขาได้ในสิ่งที่ดี ๆ อยู่โรงเรียนสไตล์ที่เขาชอบ ส่วนเรื่องที่ไมค์ร้องต่อศาล ตนคงให้ไม่ได้ เพราะมันจะเป็นปัญหาต่อการใช้ชีวิตของลูกในเรื่องการให้อำนาจปกครองร่วมกัน เพราะไมค์ต้องกลับไปทำงานที่จีน การที่ลูกจะทำอะไรก็ต้องยินยอมร่วมกัน เช่น เรื่องโรงเรียน การไปต่างประเทศ สมมุติตนจะพาลูกบินไปหาครอบครัวที่ต่างประเทศ ก็ต้องรอเขายินยอม ซึ่งบางทีก็อาจติดต่อเขาไม่ได้ หรือไม่ทันท่วงที ตนมองว่าถึงแม้เขาไม่ได้อำนาจตรงนี้จากศาล แต่ที่ผ่านมาเราก็ตัดสินใจร่วมกันมาตลอด ส่วนที่บอกว่าเขาไม่ได้เจอลูกหลายเดือน หรือเป็น 6 เดือนแล้วนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะวันเกิดลูกเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เขาก็เพิ่งมาเจอลูก เขาแต่งชุดสไปเดอร์แมนมาเซอร์ไพรส์ ยังถ่ายรูปลงอยู่เลย

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ