น้องวิว กางร่มเรียนกลางทุ่ง

น้องวิว กางร่มเรียนกลางทุ่ง

ไขข้อข้องใจ น้องวิว กางร่มเรียนกลางทุ่ง จนจริงเหรอ ทำไมมีไอแพดใช้ เผย น้องไปออกรายการจนได้ของรางวัล ด้านเพจดังชวนคิด ถ้าทุนการศึกษา-อุปกรณ์เข้าถึงเด็กทุกคนจะดีขนาดไหน

จากกรณีที่โลกออนไลน์แชร์ภาพของเด็กหญิงคนหนึ่งนั่งเรียนออนไลน์กลางแจ้งเพราะที่บ้านไม่มีอินเทอร์เน็ต เธอจึงต้องออกมานั่งเรียนในที่ที่มีสัญญาณ ซึ่งเรื่องนี้มีคุณครูออกมาชื่นชมความอุตสาหะของเด็กหญิง ที่แม้ว่าอุปกรณ์จะไม่เอื้ออำนวย แต่เธอก็ตั้งใจเรียน แต่ทว่าบางส่วนก็มองว่าเรื่องน่าชื่นชมก็เป็นส่วนหนึ่ง แต่อีกเรื่องคือแทนที่ผู้ใหญ่จะมานั่งชื่นชม หรือมาทำให้ดูเป็นเรื่องสวยงาม ควรมองความจริงว่าเพราะอะไรเด็กถึงต้องออกมานั่งกางร่มเรียนออนไลน์แบบนี้ บางก็ตั้งข้อสังเกตว่าน้องไม่น่าจะลำบากมา เพราะเธอใช้ไอแพดในการเรียน

ล่าสุด เฟซบุ๊ก Drama-addict ได้ออกมาระบุถึงเรื่องนี้ว่า น้องวิว ได้ไอแพดจากการที่ไปเล่นเกมในรายการเก่งจริงชิงค่าเทอม ทางช่องวัน 31 โดยทางเพจมองว่าในแง่การศึกษานั้น ไอแพดมีความเหมาะสมมาก ๆ ในการนำมาใช้ ทั้งการเก็บ ebook การเข้าถึงตำราเรียนของต่างประเทศในราคาถูก ส่วนคนที่ตั้งคำถามว่า ทำไมน้องเขามีไอแพด จนจริงเหรอ พอได้คำตอบแล้ว ควรตั้งคำถามต่อว่า ถ้าอินเทอร์เน็ตเราดี อุปกรณ์การเรียนการสอน ทุนการศึกษาเด็กไทยได้เข้าถึงอย่างทั่วถึง เราจะได้เด็กแบบน้องเขามาเพิ่มอีกมากขนาดไหน อันนี้น่าคิด

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ